Tây Ninh: Điều chỉnh biện pháp phòng chống dịch để khôi phục sản xuất vùng xanh

Giang Phương
Giang Phương
09/09/2021 18:45 GMT+7

Tây Ninh yêu cầu các địa phương căn cứ vùng nguy cơ tại từng thời điểm để điều chỉnh, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó thực hiện Chỉ thị 16 ở vùng đỏ, cam và Chỉ thị 15 ở vùng vàng và xanh.

Ngày 9.9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Võ Đức Trong đã có công văn yêu cầu các đơn vị, địa phương điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với cấp độ nguy cơ dịch bệnh. Trong đó, căn cứ vùng nguy cơ tại từng thời điểm các địa phương điều chỉnh, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó thực hiện Chỉ thị 16 ở vùng đỏ, cam và Chỉ thị 15 ở vùng vàng và xanh.

Địa phương phân loại vùng nguy cơ định kỳ

Theo ông Trong, qua kết quả tổng xét nghiệm sàng lọc lần 2, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Tây Ninh có chuyển biến tích cực, số ca nhiễm có xu hướng giảm, vùng đỏ, vùng cam và vùng vàng thu hẹp và vùng xanh được mở rộng.
Do đó, UBND tỉnh Tây Ninh yêu cầu ban ngành và các địa phương điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với các vùng nguy cơ dịch bệnh. Căn cứ vùng nguy cơ tại từng thời điểm, UBND cấp huyện chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, cơ chế quản lý phù hợp, hiệu quả.

Các hoạt động sản xuất, kinh doanh đang từng bước xem xét được khôi phục trở lại

GIANG PHƯƠNG

Việc khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, sản xuất nông nghiệp, xây dựng cơ bản theo phương án khôi phục của UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành trước đó.
Đặc biệt, các ngành, địa phương chủ động đề ra các biện pháp quản lý, kiểm soát chặt chẽ việc giãn cách xã hội, nhất là tại các vùng nguy cơ rất cao (vùng đỏ). Tăng cường tuần tra, kiểm soát lưu động, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch.
Tập trung xét nghiệm sàng lọc triệt để và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin ở vùng đỏ, vùng cam. Đồng thời, có kế hoạch giãn mật độ công nhân tại các khu nhà trọ nhằm cắt đứt chuỗi lây nhiễm… Mặt khác, quản lý chặt chẽ người từ các tỉnh thành về cư trú. Thực hiện quét mã QR tại các điểm kinh doanh, làm việc, giải trí, nơi tập trung đông người.

Từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh

Kiểm soát người ra vào tỉnh Tây Ninh tại khu vực cửa ngõ thuộc P.An Tịnh, TX.Trảng Bàng

GIANG PHƯƠNG

Cũng theo ông Trong, việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương là giải pháp linh hoạt nhằm từng bước giải tỏa áp lực trong cuộc sống của người dân, từng bước khôi phục sản xuất kinh doanh. Đồng thời, tỉnh đề nghị người dân vẫn tiếp tục nâng cao ý thức phòng chống dịch, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác do tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường, có thể chuyển biến xấu bất cứ lúc nào.
Tỉnh cũng yêu cầu Bộ đội biên phòng chủ trì, phối hợp các lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới. Tại các cửa ngõ, Sở GT-VT, Công an tỉnh và các địa phương duy trì các chốt kiểm soát chặt chẽ người ra vào địa phương. Công an tỉnh hướng dẫn cấp giấy đi đường cho các đối tượng được phép di chuyển tại các vùng đỏ, vùng cam.
Kết quả tổng xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đợt 2 (từ ngày 26.8 đến 30.8), Tây Ninh phát hiện 596 ca dương tính, tăng 287 ca so với đợt 1 (tổng cộng 52.201 mẫu đã được lấy). Theo đánh giá nguy cơ đến tận ấp, khu phố, hiện toàn tỉnh có 21 vùng đỏ, 43 vùng cam, 102 vùng vàng, 374 vùng xanh. Tây Ninh cũng đang lấy mẫu xét nghiệm tổng sàng lọc đợt 3 trong 15 ngày (từ ngày 5-20.9) để tiếp tục thu hẹp vùng đỏ, vùng cam và mở rộng vùng xanh nhằm xem xét việc điều chỉnh biện pháp phòng chống dịch, nới lỏng các hoạt động xã hội, khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh.             
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.