Thả bẫy, bắn thuốc mê để di dời đàn khỉ trong Tòa thánh Cao Đài

Giang Phương
Giang Phương
07/12/2020 08:44 GMT+7

Việc di dời đàn khỉ trong Tòa thánh Cao Đài sẽ được lực lượng chức năng thực hiện bằng cách thả bẫy và bắn thuốc mê. Trong đó, những con khỉ đầu đàn hung dữ sẽ được ưu tiên di dời về rừng tự nhiên trước.

Ngày 6.12, UBND tỉnh Tây Ninh đồng ý chủ trương di dời đàn khỉ trong Tòa thánh Cao Đài để đảm bảo an toàn cho du khách và người dân. 
Theo đó, tỉnh giao Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với Sở VH-TT-DL, Sở Nội vụ, UBND TX.Hòa Thành cùng đơn vị liên quan làm việc với Hội thánh Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh để thống nhất phương án di dời đàn khỉ trong nội ô Tòa thánh về rừng tự nhiên. Việc di dời đàn khỉ sẽ được lực lượng chức năng thực hiện bằng cách thả bẫy và bắn thuốc mê. Trong đó, những con khỉ đầu đàn hung dữ sẽ được ưu tiên di dời về rừng tự nhiên trước.

Tây Ninh đồng ý di dời đàn khỉ trong Tòa Thánh Cao Đài "đại náo" nhà dân

Trước đó, đàn khỉ sinh sống trong nội ô Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh liên tục “đại náo” nhà dân, đã xảy ra nhiều vụ khỉ tấn công người dân và du khách gây thương tích. Để đảm bảo an toàn cho du khách và người dân, Sở NN-PTNT Tây Ninh có văn bản đề nghị UBND tỉnh cho di dời đàn khỉ về rừng tự nhiên. Hiện Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh được giao làm kế hoạch di dời 2/3 trong số 150 cá thể khỉ sinh sống tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.