Thái Nguyên xét nghiệm 528 người về từ Bệnh viện Bạch Mai, dừng vận tải công cộng

30/03/2020 08:22 GMT+7

Thái Nguyên lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 với toàn bộ người bệnh trở về từ Bệnh viện Bạch Mai; dừng toàn bộ hoạt động vận tải công cộng để phòng ngừa dịch Covid-19 lây lan.

Sáng nay, 30.3, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên cho biết, qua rà soát và kiểm tra cụ thể đến từng khu vực dân cư, cơ quan y tế và các địa phương, đã có danh sách 75 bệnh nhân trở về từ Bệnh viện Bạch Mai đang tiếp tục điều trị nội trú ở các cơ sở y tế.
Bên cạnh đó, có 453 bệnh nhân từng đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai hiện đang được điều trị ngoại trú trên địa bàn tỉnh này.

Bệnh nhân thứ 178 "làm khổ" ngành y tế Thái Nguyên vì khai báo không trung thực

Trao đổi với Thanh Niên, ông Đặng Ngọc Huy, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, cho biết theo thông báo và đề nghị phối hợp kiểm soát người đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai từ khi phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19, người bệnh trở về Thái Nguyên đều đã được cách ly, theo dõi chặt chẽ.
Trong đó, 75 người điều trị nội trú được cách ly theo từng phòng riêng ở các cơ sở y tế, còn 453 người điều trị ngoại trú thực hiện cách ly tại nơi ở, có cán bộ y tế địa phương theo dõi diễn biến sức khoẻ.
“Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên có chỉ đạo các đơn vị đang tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của toàn bộ những người đang điều trị nội trú, ngoại trú trở về từ Bệnh viện Bạch Mai để xác định xem họ có nhiễm dịch Covid-19 hay không”, ông Huy nói.
Trong chiều qua, 29.3, Sở Giao thông vận tỉnh Thái Nguyên đã thông báo đến các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe khách trên địa bàn tỉnh kể từ 0 giờ ngày 30.3 yêu cầu tạm dừng hoạt động của toàn bộ tuyến xe buýt nội tỉnh; các tuyến vận tải cố định nội tỉnh, liên tỉnh; dịch vụ taxi, xe hợp đồng, du lịch; chỉ cho phép hoạt động với xe hợp đồng đưa đón công nhân. Các đơn vị thực hiện nghiêm quyết định dừng hoạt động kinh doanh vận tải cho đến khi có thông báo mới.

Công bố bệnh nhân 189, 190, 191, 192, 193, 194 mắc bệnh Covid-19

Theo thông báo từ Bộ Y tế, Thái Nguyên hiện đã có ca đầu tiên nhiễm dịch Covid-19, đó là bà H.T.N (44 tuổi, trú tại huyện Đại Từ), từng làm việc tại nhà ăn của Bệnh viện Bạch Mai, cũng là bệnh nhân số 178 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam.
Trong ngày 27.3, bệnh nhân này nhập viện Bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ, sau đó xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Liên quan đến bệnh nhân 178 nhiễm Covid-19, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu cách ly tập trung tại cơ sở y tế 38 người có tiếp xúc gần; cách ly tại nơi ở 182 người có tiếp xúc vòng 2 với người bệnh này để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.