Thái Nguyên: Yêu cầu kỷ luật cán bộ liên quan việc phát sinh ca nhiễm trong cộng đồng

27/07/2021 23:48 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo xem xét trách nhiệm, xử lý kỷ luật các cá nhân, đơn vị triển khai không kịp thời các biện pháp phòng dịch trong việc phát sinh ca bệnh trong cộng đồng là một phụ nữ từng đến Tiền Giang.

Liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới nhất tại Thái Nguyên, là một phụ nữ quê ở Tiền Giang, 31 tuổi, được phát hiện nhiễm Covid-19 khi đến địa bàn xóm La Muôi (xã Tân Khánh, H.Phú Bình) chiều 27.7, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đặng Xuân Trường đã ký công văn hỏa tốc gửi UBND H.Phú Bình truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu UBND H.Phú Bình phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên triển khai ngay các biện pháp khoanh vùng, phong tỏa, phun khử khuẩn khu vực người nhiễm Covid-19 lưu trú, từng đến và tiến hành truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan.
Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu xử lý kỷ luật theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc để xảy ra ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. UBND H.Phú Bình báo cáo kết quả xử lý về UBND tỉnh Thái Nguyên trước 17 giờ ngày 30.7.

Sáng 28.7: Cả nước 2.861 ca Covid-19; riêng TP.HCM chiếm 2.115 ca, Hà Nội 69 ca

Cũng trong văn bản, UBND tỉnh Thái Nguyên cho rằng, bệnh nhân nhiễm Covid-19 này trở về từ vùng dịch nhưng chưa được UBND xã Tân Khánh và các cơ quan chức năng của H.Phú Bình áp dụng kịp thời biện pháp cách ly tập trung, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên về phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Ca nhiễm Covid-19 kể trên có lịch sử đi lại từ Tiền Giang, Hải Dương, Hà Nội, Thái Nguyên khá phức tạp, khu vực phát hiện bệnh nhân nhiễm Covid-19 có nhiều công nhân đang làm việc tại Thái Nguyên.
UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo cơ quan chức năng rà soát kỹ các trường hợp công nhân, cụ thể đến từng doanh nghiệp để sẵn sàng các phương án phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.