Thai phụ về từ Philippines sinh non trong điểm cách ly ở Đồng Tháp

19/07/2020 17:14 GMT+7

Một phụ nữ trở về từ Philippines vào tối 18.7 đã sinh non ngay tại điểm cách ly tập trung ở Đồng Tháp. Các y, bác sĩ đã cứu sống được người mẹ.

Chiều 19.7, Sở Y tế Đồng Tháp thông tin trong buổi sáng cùng ngày (19.7) có một phụ nữ mang thai trở về từ Philippines được tiếp nhận cách ly tại Bệnh viện Dã chiến Trường quân sự địa phương tỉnh Đồng Tháp (tại TP.Sa Đéc) vào tối 18.7, đã sinh non trong khu cách ly.

Các công dân trở về từ Philippines (tối 18-7) được kiểm tra y tế tại điểm cách ly Bệnh viện Dã chiến Trường quân sự địa phương tỉnh Đồng Tháp  

Ảnh: Trần Ngọc

Sở Y tế Đồng Tháp thông tin, thai phụ tên N.T.Đ (35 tuổi, quê Quãng Ngãi) mang thai tuần thứ 30, có dấu hiệu thai chết lưu vì chấn thương do thai phụ bị té từ lúc còn ở Philippines. Sáng 19.7, chị Đ. có dấu hiệu chuyển dạ, sau đó sinh 1 em bé (đã chết). Tổ y tế tại Bệnh viện Dã chiến Trường quân sự địa phương đã kịp thời cấp cứu và đưa chị Đ. đến Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc chăm sóc.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho hay: “Sau khi được đưa đến khu cách ly của Bệnh viện đa khoa Sa Đéc truyền dịch và chăm sóc y tế… hiện tinh thần và sức khỏe của chị Đ. đang ổn định”.
Theo Sở Y tế Đồng Tháp, thi hài thai nhi được xử lý theo quy trình hướng dẫn về xử lý thi hài của bệnh nhân nhiễm Covid-19.
Được biết, chuyến bay đưa 241 công dân Việt Nam từ Manila, Philippines về nước, đã nhập cảnh vào cảng hàng không quốc tế Cần Thơ tối 18.7 được đưa đi cách ly tập trung tại Hậu Giang và Đồng Tháp. Trên chuyến bay này có 8 phụ nữ đang mang thai. Riêng tại điểm cách ly Bệnh viện Dã chiến Trường quân sự địa phương tỉnh Đồng Tháp tiếp nhận 3 người đang mang thai, trong đó có chị Đ.

Ngày 19.7: Thủy thủ người Myanmar dương tính COVID-19, Việt Nam ghi nhận 383 bệnh nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.