Tháng 12, Bộ Chính trị quyết định kỷ luật ông Tất Thành Cang

Trung Hiếu
Trung Hiếu
27/11/2018 18:05 GMT+7

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết dự kiến trong tháng 12, Ủy ban Kiểm tra T.Ư (UBKT T.Ư) sẽ báo cáo Bộ Chính trị về việc xử lý kỷ luật ông Tất Thành Cang, sau đó Bộ Chính trị mới có mức kỷ luật.

Chiều 27.11, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM (đơn vị số 9) tiếp xúc cử tri ở Hóc Môn.

Dự buổi tiếp xúc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân; Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM Văn Thị Bạch Tuyết; quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế TP.HCM Trần Anh Tuấn.

Trả lời ý kiến cử tri liên quan đến việc xử lý sai phạm của ông Tất Thành Cang, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân, cho biết sai phạm này được phát hiện qua kiểm tra định kỳ tại công ty làm kinh tế của Đảng. Theo đó, qua kiểm tra, nhận thấy có việc chuyển nhượng đất không đúng quy định pháp luật, từ đó đoàn kiểm tra đã báo cáo cho Thành ủy đề nghị làm rõ.

Thành ủy đã lập đoàn thanh tra và có kết luận việc chuyển nhượng này không đúng quy định pháp luật và liên quan đến ông Tất Thành Cang. Sai phạm này đến mức phải xử lý, kỷ luật.

“Đồng chí Tất Thành Cang là người của T.Ư nên thẩm quyền xử lý kỷ luật thuộc cơ quan T.Ư. Dự kiến trong tháng 12 tới UBKT T.Ư sẽ báo cáo Bộ Chính trị sau đó mới có mức kỷ luật đồng chí Tất Thành Cang”, ông Nhân nói.

Theo ông Nhân, qua việc xử lý một số cán bộ cấp cao như ông Đinh La Thăng hay lãnh đạo Bộ TT-TT, Bộ Công thương, Đảng khẳng định việc chống tham nhũng là công việc liên quan đến sự tồn vong của Đảng, của đất nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói nhiều lần công tác phòng chống tham nhũng không có vùng cấm; thu thập chứng cứ đến đâu xử lý đến đấy chứ không chờ thu thập hết chứng chứng cứ mới xử lý. Nếu làm nghiêm sẽ giúp Đảng trong sạch vững mạnh, giữ niềm tin của nhân dân đối với Đảng”, ông Nhân nói.

Trước đó, cử tri Lê Tấn Hùng, xã Tân Hiệp đề nghị cho biết vấn đề khiếu nại, tố cáo liên quan đến dự án Thủ Thiêm kéo dài bao giờ sẽ được giải quyết dứt điểm. Ông Hùng cũng đề nghị cho biết việc xử lý sai phạm trong quản lý đất đai, xây dựng của lãnh đạo TP trong đó có ông Tất Thành Cang, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM và ông Nguyên Hữu Tín, nguyên Phó chủ tịch UBND TP.HCM.

Cử tri Trần Kim Minh, xã Tân Xuân nêu vấn đề cần chú trọng hơn công tác xây dựng, quy hoạch cán bộ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.