Thanh Hóa: Bắt nữ nghi phạm liên tục lừa đảo, chiếm đoạt tiền tỉ

22/09/2021 13:28 GMT+7

Sau thời gian bị bắt buộc chữa bệnh tâm thần, Lê Thị Tâm (ngụ xã Hoằng Đạt, H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa) tiếp tục dùng thủ đoạn mua giấy tờ giả lừa bán đất ở, bán xe ô tô để chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng.

Ngày 22.9, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, lực lượng của Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ Lê Thị Tâm (30 tuổi, ngụ xã Hoằng Đạt, H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Theo điều tra của Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa, từ tháng 2 - 6.2021, Tâm lên mạng xã hội đặt mua nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) giả, mang tên Lê Thị Tâm.
Sau khi có sổ đỏ giả, Tâm liên hệ và "bán đất" cho nhiều người dân trên địa bàn TP.Thanh Hóa và H.Hoằng Hóa, chiếm đoạt hơn 1,6 tỉ đồng tiền đặt cọc để tiêu xài cá nhân.

Lê Thị Tâm (phải) tại cơ quan công an

CÔNG AN THANH HÓA

Không chỉ lừa bán đất, Tâm còn lừa bán xe ô tô cho một người dân ở P.Quảng Thành (TP.Thanh Hóa) để chiếm đoạt số tiền đặt cọc 400 triệu đồng.
Cũng theo tài liệu của Công an tỉnh Thanh Hóa, Tâm là đối tượng chuyên lừa đảo. Từ 2012 - 2014, Tâm gây ra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Công an TP.Thanh Hóa, Công an H.Nga Sơn (Thanh Hóa) đã khởi tố vụ án để điều tra.
Trong quá trình điều tra 2 vụ án ở TP.Thanh Hóa và ở H.Nga Sơn, Tâm được xác định bị bệnh tâm thần, nên cơ quan chức năng đã đình chỉ các vụ án và đưa người phụ nữ này đi điều trị bệnh bắt buộc.
Tuy nhiên, khi điều trị bắt buộc xong, Tâm tiếp tục đi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và bị bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.