Thanh Hóa có hơn 5.000 người về từ vùng có dịch Covid-19

31/07/2020 10:24 GMT+7

Số người trở về tỉnh Thanh Hóa từ vùng có dịch đã tăng lên hơn 5.000 người, trong đó 10 người thuộc diện nghi nhiễm đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2 .

Sáng nay, 31.7, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC Thanh Hóa) cho biết, tính đến 17 giờ ngày 30.7, qua rà soát trên địa bàn toàn tỉnh đã xác định có tổng cộng 5.054 người từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi trở về địa phương, tính từ ngày 10.7.
Trong số này, có 10 người ở các huyện: Cẩm Thủy, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Như Thanh, Quảng Xương, Hà Trung, TX.Nghi Sơn và TP.Thanh Hóa thuộc diện nghi nhiễm do có triệu chứng ho, sốt nhẹ, đau rát họng được cách ly tại các cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm.
Ngày 30.7, CDC Thanh Hóa thông báo kết quả cả 10 người đều âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Những người này đang tiếp tục được cách ly, theo dõi tại cơ sở y tế. Số người còn lại đang tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú.
Như vậy, tính đến sáng 31.7, tại Thanh Hóa chưa có người nào lây nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng, kể từ khi phát hiện ổ dịch ở Đà Nẵng.
Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đánh giá nguy cơ dịch xâm nhập và lây lan tại tỉnh này là rất lớn. Do đó, những ngày qua, hầu hết lãnh đạo UBND tỉnh đều được phân công rốt ráo đi kiểm tra, chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở các địa phương.
Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Yêu cầu cấp ủy, tổ chức đảng nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh.
Trong quá trình phòng chống dịch bệnh Covid-19, nếu địa phương nào tổ chức thực hiện không nghiêm túc, phát hiện không kịp thời, để người nước ngoài nhập cảnh trái phép lưu trú, để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn, thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải chịu trách nhiệm trước Ban thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh Thanh Hóa.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 31/7: Kỷ lục thêm 45 ca bệnh mới ở Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.