Thanh Hóa: Giãn cách xã hội H.Nông Cống sau khi phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng

25/08/2021 00:39 GMT+7

Toàn H.Nông Cống (Thanh Hóa) đã phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây.

Tối 24.8, thông tin từ UBND H.Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, Chủ tịch UBND huyện này đã ban hành công điện khẩn cấp, yêu cầu toàn huyện giãn cách xã hội từ 18 giờ cùng ngày, theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Chuyến bay đưa 189 người khó khăn từ TP.HCM về Thanh Hóa tránh dịch Covid-19

Ngoài giãn cách xã hội toàn huyện, các xã Tế Nông, Hoàng Giang và các thôn Thanh Liêm (xã Hoàng Sơn), Thọ Đông (xã Thăng Thọ, H.Nông Cống) áp dụng biện pháp cao hơn là cách ly toàn khu vực theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Cả Nông Cống phải giãn cách xã hội vì ca nhiễm trong cộng đồng

ẢNH CDC THANH HÓA CUNG CẤP

Việc giãn cách xã hội và cách ly xã hội ở H.Nông Cống liên quan đến ca nhiễm Covid-19 (chưa có mã số bệnh nhân) ghi nhận chiều 24.8. Bệnh nhân là L.V.T (38 tuổi, thôn Đạt Tiến 2, xã Tế Nông, H.Nông Cống), làm việc trong một công ty may ở xã Hoàng Sơn (H.Nông Cống).
Bước đầu, ngành y tế Thanh Hóa và chính quyền địa phương xác định đây là ca lây nhiễm trong cộng đồng, nhưng chưa rõ nguồn lây.
Trước khi có kết quả xét nhiệm, bệnh nhân đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người. Cho đến 19 giờ ngày 24.8, lực lượng chức năng đã truy vết được 128 trường hợp F1 và hơn 100 trường hợp liên quan đến bệnh nhân.

Truy vết hàng trăm F1 liên quan đến bệnh nhân

ẢNH CDC THANH HÓA CUNG CẤP

Covid-19 sáng 25.8: Cả nước 369.267 ca nhiễm, 162.279 ca khỏi | F0 cộng đồng ở TP.HCM tăng vọt

Theo đánh giá của ngành y tế Thanh Hóa, việc phong toả tạm thời nhằm khoanh vùng, truy vết, khống chế dịch Covid-19 là cần thiết.
Kết quả điều tra dịch tễ cũng cho thấy, trong thời gian khoảng 2 tháng qua, bệnh nhân T. không rời khỏi địa phương.
Hiện, bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Phổi Thanh Hóa để cách ly, điều trị theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.