Thanh Hóa khẩn trương rà soát người về từ Hải Dương

16/08/2020 11:05 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương rà soát F1, F2 trở về từ tỉnh Hải Dương tính từ ngày 13.8 để đưa đi cách ly tập trung, hoặc giám sát y tế tại nhà.

Ngày 16.8, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có công điện yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương thực hiện các biện phòng, chống dịch Covid-19 đối với người về từ tỉnh Hải Dương.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 16.8: Thêm 1 bệnh nhân về từ Guinea Xích đạo

Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, sau khi phát hiện ổ dịch ở TP.Hải Dương (Hải Dương), nhiều người dân quê ở Thanh Hóa nhưng đang làm việc, sinh sống ở tỉnh này vì lo lắng dịch bệnh đã bằng nhiều con đường khác nhau trở về Thanh Hóa.
Điển hình như tại TP.Sầm Sơn, tính từ 13.8 đến 17 giờ ngày 15.8, đã có 22 người trở về từ tỉnh Hải Dương. Toàn bộ số người này đã được phát hiện và đưa đi cách ly ở khu cách ly tập trung TP.Sầm Sơn để theo dõi sức khỏe.

Thanh Hóa đang thực hiện các biện pháp quyết liệt để ngăn chặn dịch Covd-19 lây lan ngoài cộng đồng

Ảnh Minh Hải

UBND tỉnh Thanh Hóa dự tính trong thời gian tới sẽ có nhiều người dân từ Hải Dương trở về quê. Đặc biệt, để kiểm soát người liên quan đến ổ dịch Nhà hàng thế giới bò tươi và các địa điểm những người nhiễm Covid-19 ở Hải Dương từng đến, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu khẩn trương thống kê, quản lý chặt chẽ số người dân từ Hải Dương trở về địa phương, tính từ ngày 13.8, để cách ly tập trung đối với những người là F1, đồng thời giám sát y tế tại nhà đối với những người là F2.

Việt Nam có bệnh nhân Covid-19 thứ 24 tử vong: Bệnh nhân 575

Đối với những người liên quan đến Nhà hàng thế giới bò tươi và những người từng đến các điểm bệnh nhân Covid-19 của Hải Dương đến, thì tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay.
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu người dân nào từ Hải Dương trở về phải tự giác khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, và báo ngay cho cơ quan y tế nếu có vấn đề bất thường về sức khỏe.
Đối với hệ thống các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, khi khám chữa bệnh phải thực hiện các bước sàng lọc, tuyệt đối không để người nghi nhiễm Covid-19 tự ý di chuyển.
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở GT - VT, Công an tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn các nhà xe chạy tuyến Thanh Hóa - Hải Dương, hoặc các chuyến xe đi qua TP.Hải Dương, phải ghi nhận thông tin chính xác, đầy đủ đối với hành khách lên xuống trên địa bàn tỉnh này và các tỉnh có bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bản tin Covid-19 ngày 15.8: "Sẽ không còn những khoảng thời gian yên bình như trước nữa"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.