Thanh Hóa: Nam sinh lớp 11 bị khởi tố điều tra về tội giết người

05/03/2021 23:42 GMT+7

Nam sinh lớp 11 ở huyện miền núi Lang Chánh (Thanh Hóa) đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi giết người . Nạn nhân là nam sinh lớp 11 học cùng trường với bị can.

Tối 5.3, thông tin từ Công an H.Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Lang Chánh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Bá Thuận (18 tuổi, ngụ TT.Lang Chánh, H.Lang Chánh, đang là học sinh lớp 11A5, Trường THPT Lang Chánh), để điều tra về tội giết người.
Việc bắt giữ Nguyễn Bá Thuận được thực hiện vào sáng 5.3, khi bị can này đang học tại Trường THPT Lang Chánh.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 11 giờ 30 ngày 14.1, khi vừa tan học, em P.T.L (học sinh lớp 11A6 Trường THPT Lang Chánh) ra đến cổng trường thì bị Nguyễn Bá Thuận dùng gậy sắt đập vào đầu.
Bị đánh bất ngờ, em L. ngã gục tại chỗ và được thầy cô giáo đưa đến Bệnh viện đa khoa H.Lang Chánh cấp cứu. Tuy nhiên, do bị thương nặng, nên sau đó nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu, điều trị.
Các bác sĩ xác định em L. bị dập nhu mô thùy đỉnh trái (kích thước 10 mm, có phù não nhẹ xung quanh), vỡ lún xương đỉnh trái; dập tụ máu não phần mềm vùng đỉnh trái. Kết quả giám định em L. bị tổn hại 49% sức khỏe.
Sau khi vụ án xảy ra, do nạn nhân phải điều trị tại bệnh viện nên cơ quan công an không thể điều tra thông tin từ em L. Đến khi em L. ổn định sức khỏe, và có kết quả giám định sức khỏe thì vụ án mới được khởi tố. Do đó, trong khoảng thời gian nêu trên, nghi phạm Nguyễn Bá Thuận vẫn đến trường đi học bình thường cho đến khi bị bắt giữ.
Bị can Nguyễn Bá Thuận đang bị Công an H.Lang Chánh giam giữ để phục vụ công tác điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.