Thanh Hóa nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch

19/04/2020 18:35 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa đồng ý cho học sinh và sinh viên các bậc THCS, THPT, Giáo dục thường xuyên - nghề nghiệp và đại học trở lại học từ ngày 21.4, dù trước đó đã yêu cầu nghỉ hết 30.4.

Chiều 19.4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đã họp giao ban, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Thanh Hóa.
Sau khi nghe báo cáo về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, và đề xuất của các ngành giáo dục, giao thông - vận tải, ông Nguyễn Đình Xứng đã thống nhất và đồng ý học sinh, sinh viên các bậc THCS, THPT, Giáo dục thường xuyên - nghề nghiệp, đại học trở lại học từ 21.4. Đối với bậc tiểu học và mầm non, tiếp tục nghỉ cho đến hết ngày 30.4. Trong quá trình dạy và học, các trường, địa phương phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trong quá trình dạy và học, các trường và chính quyền địa phương phải hướng dẫn và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ảnh Minh Hải

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng cũng đã đồng ý cho phép các tuyến vận tải hành khách nội tỉnh, các loại hình xe buýt, xe taxi, xe điện 4 bánh hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 20.4. Khi bắt đầu hoạt động, các phương tiện phải được khử trùng sau mỗi lần đón, trả khách, không chở quá 50% số ghế quy định (đối với xe dưới 40 chỗ ngồi) và không được chở quá 20 khách đối với xe trên 40 chỗ ngồi.
Các dịch vụ cắt tóc, gội đầu cũng được phép hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 20.4, nhưng với điều kiện mỗi cơ sở và tại một thời điểm chỉ phục vụ không quá 2 khách, đồng thời phải ghi chép đầy đủ thông tin cá nhân (khai báo y tế) của khách, thường xuyên khử khuẩn cơ sở thực hiện dịch vụ.
Trước đó, đêm 15.4, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công điện khẩn tiếp tục thực hiện việc giãn cách xã hội đến ngày 30.4. Công điện này cũng yêu cầu tất cả học sinh, sinh viên, các loại cơ sở kinh doanh dịch vụ và các loại hình hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh đều phải dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.
Như vậy, đây là các quyết định thay đổi, nhằm “nới lỏng” các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi tình hình dịch ở tỉnh Thanh Hóa được đánh giá là đang kiểm soát tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.