Thanh Hóa tôn vinh 380 cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến

02/10/2020 18:14 GMT+7

Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ 10 đã tôn vinh 380 cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2015 - 2020.

Ngày 2.10, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước  tỉnh Thanh Hóa lần thứ 10 (2020 - 2015). Tham dự đại hội có 380 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh trong giai đoạn 2015 - 2020. Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó chủ tịch nước, Phó chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua khen thưởng T.Ư, dự và phát biểu tại đại hội.
Với chủ đề "Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, đẩy mạnh thi đua xây dựng tỉnh Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại”, Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ 10 có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm đánh giá đúng những kết quả đã đạt được, chỉ ra những mặt tồn tại hạn chế, đề ra nhiệm vụ và giải pháp, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020 - 2025.

Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, phát biểu khai mạc đại hội

Ảnh A.C

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, tỉnh Thanh Hóa đã tập trung lãnh đạo các cấp, các ngành bám sát mục tiêu, nhiệm vụ và tình hình thực tiễn, cụ thể hóa những chủ trương, nghị quyết để tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước.
Bên cạnh thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động do T.Ư  phát động, Thanh Hóa cũng phát động nhiều phong trào mang đậm sắc thái riêng của xứ Thanh Hóa, như: “Phong trào thi đua xây dựng công dân, gia đình, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu, thi đua chào mừng kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa”, “Tuổi trẻ đất Lam Sơn tình nguyện xây dựng quê hương, lập thân, lập nghiệp và giữ nước”, “Người Thanh Hóa ưu tiên dùng hàng Thanh Hóa”.

380 cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến tham dự đại hội

Ảnh A.C

Sức lan tỏa mạnh mẽ của các phong trào thi đua yêu nước đã tạo động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa trong 5 năm qua, với nhiều thành tựu nổi bật. Trên lĩnh vực kinh tế, giai đoạn 2016 - 2020, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) bình quân dự kiến đạt 12,1%, gấp 1,5 lần so với mức tăng trưởng bình quân giai đoạn 2011 - 2015. Quy mô GRDP của tỉnh năm 2020 dự kiến gấp 1,77 lần năm 2015, đứng thứ 8 cả nước, cao nhất trong các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ.
5 năm qua, ở tất cả các ngành, các cấp đã có nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, đặc biệt là phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Đây là phong trào được các cấp, các ngành, các địa phương hưởng ứng mạnh mẽ, sâu rộng với nhiều cách làm hay, thiết thực, hiệu quả. Đến nay, tỉnh Thanh Hóa đã có 8 đơn vị cấp huyện, 367 xã và 940 thôn, bản đạt chuẩn nông thôn mới, là một trong những tỉnh có số lượng xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới cao nhất cả nước, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu chỉ đạo đại hội

Ảnh A.C

Phát biểu tại đại hội, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng và đánh giá cao những thành tích tỉnh Thanh Hóa đạt được trong 5 năm qua. Chúc mừng và biểu dương các điển hình tiên tiến tỉnh Thanh Hóa trong 5 năm qua. Mong rằng, sau đại hội này 380 đại biểu là điển hình tiên tiến tiếp tục là những tấm gương sáng, sống động, có sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội.
Phó chủ tịch nước cũng yêu cầu tỉnh Thanh Hóa phát huy truyền thống văn hóa, yêu nước, cách mạng của quê hương, kế thừa những thành tựu đạt được trong thời gian qua về kinh tế - xã hội, tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tạo nên sức mạnh tổng hợp xây dựng tỉnh Thanh Hóa phát triển nhanh, bền vững, trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước và trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc.

Các cá nhân tiêu biểu được tặng danh hiệu Vì sự phát triển Thanh Hóa 

Ảnh A.C

Cũng tại đại hội, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Lao động cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, giai đoạn 2015 - 2019; tặng 200 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó của tỉnh Thanh Hóa...
Tỉnh Thanh Hóa đã tặng danh hiệu Vì sự phát triển Thanh Hóa cho 6 cá nhân xuất sắc; tặng bằng khen công dân kiểu mẫu năm 2019 cho 10 công dân tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa. 

Đôi bạn cõng nhau đến lớp Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu (đều là học sinh lớp 12 Trường THPT Triệu Sơn 5, H.Triệu Sơn, Thanh Hóa) được vinh danh trong đêm giao lưu của đại hội

Ảnh A.C

Trước đó, trong khuôn khổ đại hội, tối 1.10 đã diễn ra chương trình “Giao lưu và tôn vinh các điển hình tiên tiến”. Tại buổi giao lưu, có 380 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015 - 2020 được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.
Các mục tiêu thi đua chủ yếu trong giai đoạn 2020 - 2025 của Thanh Hóa:
Tại đại hội, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã ra lời kêu gọi thi đua yêu nước đến cán bộ và nhân dân Thanh Hóa.
Với chủ đề "Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, đẩy mạnh thi đua xây dựng tỉnh Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại”, các mục tiêu thi đua tong giai đoạn 2020 - 2025 của tỉnh Thanh Hóa là: tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) bình quân đạt 11% trở lên; GRDP bình quân đầu người năm 2025 đạt 5.200 USD trở lên; tổng huy động vốn đầu tư toàn xã hội 5 năm đạt 750.000 tỉ đồng trở lên; kim ngạch xuất khẩu năm 2025 đạt 8 tỉ USD;
Thành lập mới 5 năm đạt 15.000 doanh nghiệp; đến hết năm 2025 có 17 huyện, thị xã, thành phố, 88% số xã đạt chuẩn nông thôn mới;
Tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân hàng năm theo tiêu chí mới của giai đoạn 2021 - 2025 từ 1,5% trở lên; tỷ lệ lao động qua đào tạo năm 2025 đạt 75%; tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia đến năm 2025 đạt 81%; tỷ lệ xã, phường, thị trấn, cơ quan đạt tiêu chí kiểu mẫu năm 2025 đạt 20% trở lên; tỷ lệ che phủ rừng năm 2025 đạt 54%;
Năm 2025 có 98,5% dân số nông thôn được dùng nước hợp vệ sinh, 90% chất thải rắn sinh hoạt được thu gom, xử lý, 80% xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự;
Hàng năm kết nạp 2.500 đảng viên trở lên, 80% trở lên tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.