Thanh tra hoạt động cung cấp dịch vụ viễn thông, truyền hình cáp tại Phú Mỹ Hưng

17/05/2020 06:41 GMT+7

Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM đã triển khai quyết định thanh tra đột xuất về việc kinh doanh dịch vụ viễn thông tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM).

Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TP.HCM đã triển khai quyết định thanh tra đột xuất đối với Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ Cuộc sống mới (New Life), đơn vị đang bị cư dân tố độc quyền kinh doanh dịch vụ viễn thông tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM). Theo quyết định, thời gian thanh tra sẽ kéo dài 10 ngày, dự kiến đến 26.5 để làm rõ các vấn đề về chấp hành pháp luật trong hoạt động cung cấp dịch vụ viễn thông, internet, truyền hình trả tiền, qua đó giải quyết các phản ánh, khiếu nại của cư dân xoay quanh chất lượng dịch vụ, giá cước… cũng như vấn đề về an toàn, an ninh thông tin.
Ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở TT-TT TP.HCM, cho biết trong quá trình thanh tra nếu có dấu hiệu sai phạm của cả các nhà mạng thì Sở cũng sẽ mở rộng phạm vi xử lý. Sở tiếp tục có kế hoạch tổng rà soát để chấn chỉnh tình trạng tương tự nếu có tại các khu dân cư, chung cư khác trên địa bàn.
Trước đó, trong tháng 4, Sở TT-TT đã có văn bản yêu cầu các nhà mạng cũng như New Life, báo cáo trước phản ảnh của báo chí cũng như cư dân về cước viễn thông cao gấp 3 - 8 lần bên ngoài, trong khi chất lượng kém. Ngay lập tức New Life đã có động thái giới thiệu các gói cước mới, thực chất là giảm giá về gần bằng với giá dịch vụ bên ngoài Phú Mỹ Hưng và để chuyển đổi gói cước công ty này đã cung cấp mẫu hợp đồng mới dưới hình thức khách hàng ký trực tiếp với các nhà mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.