Tháo dỡ 40 móng biệt thự trái phép tại Sơn Trà

30/03/2017 08:43 GMT+7

Thành ủy Đà Nẵng đề nghị dừng ngay việc thi công dự án khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa. xử lý, tháo dỡ các hạng mục công trình xây dựng đã thi công nhưng không đảm bảo các thủ tục về xây dựng.

Ngày 29.3, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã thông báo kết luận một số nội dung liên quan đến xây dựng công trình không phép, trái phép; một số công trình thi công không đảm bảo chất lượng, xuống cấp ngay sau khi đưa vào sử dụng… trên địa bàn TP.Đà Nẵng.
Trong đó có dự án khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa bạt núi Sơn Trà để thi công 40 móng biệt thự trái phép gây bức xúc dư luận (Thanh Niên đã thông tin). Cụ thể, Thành ủy Đà Nẵng đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo các cơ quan chức năng và địa phương liên quan yêu cầu chủ đầu tư dừng ngay việc thi công dự án khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa. Đồng thời, xử lý, tháo dỡ các hạng mục công trình xây dựng đã thi công nhưng không đảm bảo các thủ tục về xây dựng. Tổng hợp, báo cáo xin ý kiến Thủ tướng và các bộ, ngành T.Ư về việc chỉ đạo rà soát các thủ tục pháp lý liên quan đến việc triển khai dự án. UBND TP.Đà Nẵng cũng được giao nhiệm vụ nghiên cứu, rà soát lại quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà đến năm 2025 định hướng đến năm 2050, báo cáo cấp có thẩm quyền.
Ngoài ra, Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cũng đề nghị UBND TP khẩn trương báo cáo Chính phủ và các ban, bộ, ngành T.Ư có liên quan biết, theo dõi và chỉ đạo tình hình xây dựng không phép xảy ra tại dự án tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast và công trình cải tạo tại số 3 Phạm Hùng (Q.Cẩm Lệ). Theo đó, làm rõ nguyên nhân, đề xuất hình thức xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm, buông lỏng công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực, địa bàn phụ trách, kể cả trách nhiệm người đứng đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.