Thêm 5 ca mắc Covid-19, Điện Biên lắp camera giám sát khu cách ly

Lê Quân
Lê Quân
21/05/2021 17:18 GMT+7

Tỉnh Điện Biên đã cho lắp đặt hàng chục camera để giám sát, quản lý người cách ly trong các khu cách ly tập trung, nhằm ngăn chặn tình trạng bỏ trốn, làm lây lan dịch Covid-19 .

Lắp camera giám sát khu cách ly tập trung

Chiều 21.5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Điện Biên cho biết, địa phương này tiếp tục ghi nhận thêm 5 ca mắc Covid-19 liên quan đến các ca bệnh tại H.Điện Biên và xã Si Pa Phìn thuộc H.Nậm Pồ.
Cũng theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Điện Biên, trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn tiếp tục có diễn biến phức tạp, địa phương này đã triển khai lắp hàng chục camera tại hơn 10 khu cách ly y tế tập trung tại H.Nậm Pồ để giám sát chặt chẽ công dân đang cách ly, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh.
Các camera sẽ kết nối với hệ thống giám sát của tỉnh để thông suốt thông tin, giúp lãnh đạo kịp thời nắm bắt tình hình tại khu cách ly y tế tập trung, đưa ra chỉ đạo trong những trường hợp cấp bách.
Ông Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, cho biết do đa số người trong các khu cách ly là đồng bào dân tộc thiểu số nên mức độ hiểu biết cũng như ý thức phòng dịch Covid-19 chưa cao như ở vùng đồng bằng. Do vậy, cần phải tăng cường giám sát, quản lý chặt chẽ để tránh xảy ra trường hợp đang tiếc.

Tối 21.5: Thêm 58 ca Covid-19 tại 5 tỉnh thành

Lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Điện Biên cũng cho biết, từ ngày 20.5 và trong vài ngày tới, Sở Y tế Điện Biên sẽ triển khai xét nghiệm trên diện rộng để phát hiện sớm SARS-CoV-2 cho các đối tượng nguy cơ cao tại TP.Điện Biên Phủ và xã Si Pa Phìn, H.Nậm Pồ.
Tại xã Si Pa Phìn, việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện với toàn bộ người dân có nguy cơ trên địa bàn, dự kiến lấy 5.000 mẫu.
Tại TP.Điện Biên Phủ, dự kiến lấy 30.000 mẫu, tập trung vào các đối tượng nguy cơ cao, như người sốt, ho, khó thở; người dân sinh sống, kinh doanh tại các chợ; cán bộ, nhân viên làm việc tại bến xe, lái xe taxi, xe ôm; cán bộ, học sinh tại trường học có yếu tố nguy cơ (có ca bệnh, có tiếp xúc vòng 1 (F1), có tiếp xúc vòng 2 (F2), có các triệu chứng nghi ngờ…); người dân sinh sống, làm việc xung quanh khu vực bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ; người làm trong lĩnh vực dịch vụ, thường xuyên tiếp xúc với cộng đồng, tiếp xúc với người đến từ các tỉnh khác; người dân sinh sống tại khu nhà trọ, các xóm trọ tập trung đông người; người lang thang, mua bán đồng nát, người bán hàng rong; nhân viên các quầy thuốc, nhân viên tại các phòng khám tư nhân, phòng khám thú y.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.