Thêm 6 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh

Liên Châu
Liên Châu
18/02/2020 06:27 GMT+7

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống bệnh dịch Covid-19, đến ngày 17.2, trong 9 bệnh nhân (BN) nhiễm Covid-19 đang được điều trị, có 6 BN khỏi bệnh (kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên đều âm tính với Covid-19).

Dự kiến hôm nay (18.2), cả 6 trường hợp này được ra viện, nâng tổng số người nhiễm Covid-19 tại Việt Nam được điều trị khỏi là 13/16 người.

Nỗi buồn người dân vùng dịch Sơn Lôi những ngày căng thẳng vì virus corona

* Vẫn áp dụng cách ly 14 ngày với ca nghi nhiễm Covid-19

Ngày 17.2, Bộ Y tế tiếp tục khẳng định thời gian ủ bệnh và việc áp dụng cách ly các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trong 14 ngày để đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh.
Áp dụng này đặc biệt quan trọng đối với những người có tiếp xúc gần với trường hợp mắc bệnh, trường hợp nghi ngờ, các trường hợp về từ vùng có dịch của 31/31 địa phương của Trung Quốc. WHO và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) vẫn khuyến cáo cần cách ly y tế 14 ngày với các trường hợp này.
Hiện nay, tất cả các nước trên thế giới đều áp dụng cách ly y tế 14 ngày. Việt Nam đã áp dụng cách ly y tế 14 ngày nghiêm ngặt để phòng bệnh Covid-19. Tất cả những người đi từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) dù chưa có biểu hiện nhiễm bệnh đều được coi là BN Covid-19; những người này cùng với người nhà đều phải cách ly tại cơ sở cách ly tập trung. Người đi từ 31/31 vùng của Trung Quốc (trừ tỉnh Hồ Bắc) phải cách ly y tế tại nhà.

Nỗi niềm hơn 100 phụ nữ trong khu cách ly ở biên giới Quảng Ninh

Theo GS Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư (NIHE), thông tin về BN Covid-19 ủ bệnh 24 ngày hiện mới mang tính cá biệt, cần có thêm các nghiên cứu về việc này. Các nhà khoa học của NIHE cũng đang nghiên cứu thêm về đặc tính của vi rút (về độc lực, điều kiện lây nhiễm...) sau khi nuôi cấy, phân lập được vi rút từ bệnh phẩm của ca bệnh Covid-19 đầu tiên người Việt Nam để tiếp tục có các khuyến cáo phù hợp nhất liên quan đến dự phòng lây nhiễm và điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.