Thêm chuyến bay thẳng Mỹ chở 240 người Việt về nước

Mai Hà
Mai Hà
25/06/2021 10:36 GMT+7

Sáng sớm nay, 25.6, chuyến bay thẳng đầu tiên trong năm 2021 từ Mỹ đón 240 công dân Việt Nam về nước đã hạ cánh tại Cam Ranh (Nha Trang).

Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay mang số hiệu VN5 được khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner với hành trình từ Hà Nội đến Washington D.C., qua một điểm dừng tại Anchorage (Alaska, Mỹ) và sau đó bay thẳng về Việt Nam.
Chuyến bay khởi hành từ sân bay Nội Bài vào sáng 22.6 và hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh lúc 0 giờ ngày 25.6.
Vietnam Airlines đã có sự chuẩn bị khẩn trương, kỹ lưỡng cho các chuyến bay trong năm nay. Trong đó, công tác xin cấp phép bay của nhà chức trách Mỹ là khâu phức tạp nhất, mất đến 2 tháng rưỡi để hoàn thành.
Phục vụ chuyến bay đường dài đặc biệt này, Vietnam Airlines đã bố trí tổ bay gần 30 người, gần gấp đôi so với chuyến bay thường lệ đến châu Âu, nhằm đảm bảo sức khỏe của các thành viên phi hành đoàn và an toàn bay.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang phức tạp, hãng đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cấp độ 4 - mức cao nhất trong hệ thống tiêu chuẩn an toàn Covid-19 của Vietnam Airlines - để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm trên chuyến bay.
Toàn bộ thành viên tổ bay và hành khách đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên tàu bay, mặc đồ bảo hộ, hạn chế tiếp xúc trong suốt hành trình và cách ly tập trung ngay khi trở về Việt Nam.
Trước đó, vào đầu tháng 6 vừa qua, Vietnam Airlines đã được phía Mỹ cấp phép thực hiện 12 chuyến bay chở công dân Việt Nam về nước, trong đó giấy phép của Cục An ninh vận tải Mỹ là điều kiện pháp lý quan trọng nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.