Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại Tiền Giang gửi công văn vì bị mạo danh

Bắc Bình
Bắc Bình
18/05/2021 18:41 GMT+7

Trưởng Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tại Tiền Giang gửi công văn đến các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang để nói rõ sau nhiều lần nhận thông tin PV của TTXVN bị mạo danh.

Ngày 18.5, trên mạng xã hội (MXH) lan truyền một công văn do Trưởng Cơ quan thường trú TTXVN tại tỉnh Tiền Giang ký ban hành về việc “Thông tin cử phóng viên đi tác nghiệp trên địa bàn” để ngăn chặn tình trạng bị người khác mạo danh.
Công văn nêu rõ, vừa qua, Cơ quan Thường trú TTXVN tại tỉnh Tiền Giang nhận được nhiều phản ánh rằng có một người xưng tên C.Tr hoặc N.Tr, là phóng viên Báo TTXVN tại Tiền Giang, đến một số cơ quan, doanh nghiệp… trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đăng ký làm việc với thái độ không chuẩn mực. Việc tự xưng này gây hiểu nhầm là Cơ quan thường trú TTXVN tại tỉnh Tiền Giang cử đi viết tin bài. Theo Trưởng Cơ quan thường trú TTXVN tại tỉnh Tiền Giang, đây được xem là hành vi mạo danh TTXVN.
Vẫn theo công văn trên, Trưởng Cơ quan thường trú TTXVN tại tỉnh Tiền Giang khẳng định trong cả nước, Cơ quan TTXVN không có ấn phẩm nào mang tên Báo TTXVN.
Chiều 18.5, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Minh Trí, Trưởng Cơ quan thường trú TTXVN tại Tiền Giang, xác nhận Công văn với nội dung trên do ông ký ban hành nhằm làm rõ sau những dư luận, thông tin ảnh hướng đến uy tín của TTXVN tại tỉnh Tiền Giang. “Trong công văn tôi có nêu đầy đủ tên, số điện thoại của tôi và các phóng viên, nhân viên của Cơ quan thường trú TTXVN tại tỉnh Tiền Giang để các cơ quan, doanh nghiệp,…trên địa bàn tỉnh được biết rõ để phối hợp trong công tác tuyên truyền”, ông Trí nhấn mạnh.
Về danh tính của người mạo danh, ông Nguyễn Minh Trí cho biết: “C.Tr hay N.Tr chỉ là một người và đó cũng là một người có hoạt động trong lĩnh vực báo chí trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và Bến Tre. Trong công văn tôi không nêu đầy đủ tên người phóng viên mạo danh TTXVN ra vì tôi mong rằng sau việc ‘đánh tiếng’ này, anh ấy sẽ biết phải nên dừng lại và có thái độ sống, làm việc chuẩn mực hơn”, ông Trí nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.