Thu phí đỗ ô tô, tiền vào túi ai?: Đề nghị công an vào cuộc

Trung Hiếu
Trung Hiếu
30/09/2019 19:20 GMT+7

Sở GTVT TP.HCM đề nghị Công an TP vào cuộc và Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân sai phạm liên quan đến thu phí đỗ ô tô.

Sở GTVT TP.HCM vừa có công văn gửi Công an TP, UBND  các quận: 1, 5, 10; Viettel TP, Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong (gọi tắt là Công ty TNXP) và một số đơn vị liên quan về việc chấn chỉnh, xử lý các đối tượng vi phạm thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ ô tô.

Cận cảnh thu phí đỗ ô tô bằng công nghệ "tiền tươi" ở trung tâm TP.HCM

Sở GTVT cho biết, trước đó nhận được thông tin phản ánh của một số cơ quan báo chí về việc thu phí sử dụng tạm thời lòng đường theo Nghị quyết 01 của HĐND TP, trong đó đáng chú ý Báo Thanh Niên có loạt bài “Thu phí đỗ ô tô, tiền vào túi ai?”.
Từ đó, Sở GTVT đề nghị Công ty TNXP rà soát nội dung phản ánh của báo chí và có biện pháp chấn chỉnh, xử lý các cá nhân, tổ chức cố ý làm sai quy định trong việc thu phí (xác định cụ thể thời điểm để xảy ra sai phạm kể từ tháng 5.2019 đến nay).
Đơn vị này phải báo cáo kết quả xử lý cho Sở GTVT tổng hợp, báo cáo UBND TP; đồng thời phản hồi cho các cơ quan báo chí; có biện pháp thay thế các cá nhân mà báo phản ánh, không để tái diễn tình trạng thực hiện sai quy định…
Sở GTVT cũng đề nghị Công an TP, UBND các quận: 1, 5 và 10 rà soát, xử lý các đối tượng xã hội, cá nhân được phản ánh trong các bài báo đã có hành vi, lời nói đe dọa, xâm hại đến tài sản, sức khỏe, tính mạng người đỗ xe tại các vị trí được cơ quan nhà nước cho phép. Các cơ quan này cần tăng cường tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm trên các tuyến đường cho phép thu phí đỗ ô tô và khu vực lân cận.
Công an TP và UBND các quận nói trên cung cấp kết quả xử lý chuyển Sở GTVT để tổng hợp, báo cáo HĐND TP, UBND TP và phản hồi cho cơ quan báo chí.
Sở GTVT đề nghị Viettel TP (chi nhánh của Tập đoàn Công nghiệp viễn thông Quân đội) khẩn trương rà soát, vận hành hệ thống camera giám sát, ghi nhận tổng hợp các dữ liệu liên quan đến mọi hành động tổ chức thu phí sử dụng tạm thời lòng lề đường để đỗ ô tô; định kỳ chuyển dữ liệu giám sát, thống kê đến Sở GTVT, Công ty TNXP cũng như các tổ chức khác khi có yêu cầu…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.