Thủ tướng: 'Đầu tháng 8 là lúc mang tính quyết định dịch bùng phát quy mô lớn hay không'

Chí Hiếu
Chí Hiếu
03/08/2020 11:40 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đầu tháng 8 là thời gian mang tính quyết định có bùng phát dịch quy mô lớn hay không nên cần dồn mọi nguồn lực xử lý kịp thời các ổ dịch, nhất là ở Đà Nẵng .

Phát biểu tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 diễn ra sáng nay, 3.8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đầu tháng 8 là thời gian mang tính quyết định có bùng phát dịch quy mô lớn hay không nên cần dồn mọi nguồn lực xử lý kịp thời các ổ dịch, nhất là ổ dịch ở Đà Nẵng. 
Phát biểu khai mạc phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay, sau 99 ngày không ghi nhận lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, đã phát hiện ca nhiễm mới ở Đà Nẵng, Quảng Nam và một số địa phương. Ngay sau khi dịch xảy ra, Thường trực Chính phủ đã có 3 phiên họp chỉ đạo công tác chống dịch trên tinh thần “thần tốc, cương quyết, dồn mọi nguồn lực để xử lý triệt để các ổ dịch”.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 3.8: Thêm một ca mắc mới ở Quảng Ngãi

Thủ tướng nêu rõ, dịch lần 2 phức tạp, chúng ta tiếp tục coi “chống dịch như chống giặc”. Mỗi gia đình, thôn, bản, xóm, làng là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch. Chúng ta đã tăng cường lực lượng cần thiết cho Đà Nẵng với hàng nghìn cán bộ y tế từ Hà Nội, TP.HCM.
Đà Nẵng, Quảng Nam và các địa phương có dịch đã có các biện pháp cương quyết để ngăn ngừa dịch. Người đứng đầu Chính phủ đánh giá cao ngành y tế, quân đội, công an đã có các biện pháp mạnh mẽ, nhiều địa phương có các biện pháp sáng tạo.
Thủ tướng nêu rõ, trong bối cảnh dịch bệnh quay trở lại, chúng ta không được chủ quan, không được để dịch bùng phát trên quy mô lớn.
“Thời gian đầu tháng 8 là thời gian mang tính quyết định có bùng phát dịch quy mô lớn hay không. Cần dồn mọi nguồn lực xử lý kịp thời các ổ dịch, nhất là ổ dịch ở Đà Nẵng”, Thủ tướng nói.
Trong bối cảnh dịch, Thủ tướng cho rằng, một tồn tại lớn cần được thảo luận thêm tại cuộc họp này là trong quý 2 và 6 tháng đầu năm 2020 đã có 30,8 triệu người bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, trong đó 2,4 triệu lao động mất việc, tỷ lệ thất nghiệp trên cả nước tăng 2,73%; có khoảng 17,6 triệu người giảm thu nhập do dịch Covid-19.
“Nếu chúng ta không quan tâm những vấn đề lao động xã hội thì tình hình sẽ phức tạp”, Thủ tướng nói.
Bên cạnh đó, với chủ trương lớn là không để đứt gãy nền kinh tế, Thủ tướng đề nghị thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội tháng 7.
Thủ tướng cho biết đã chỉ đạo tổ chức và chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến cũng như làm việc với một số tỉnh, thành phố lớn như TP.HCM, Đồng Nai, Tiền Giang và các tỉnh, thành phố miền Trung, Tây nguyên, đồng bằng sông Cửu Long… nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thực hiện hiệu quả công tác giải ngân vốn đầu tư công, khơi thông động lực tăng trưởng.

Bản tin Covid-19 ngày 2.8: Một ngày 34 ca mới, nỗi lo từ những ca bệnh không triệu chứng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.