Thủ tướng: ‘Đưa vắc xin tới người dân ngay trong quý 1’

Chí Hiếu
Chí Hiếu
02/02/2021 16:12 GMT+7

Phát biểu kết luận phiên họp thường kỳ Chính phủ sáng nay, 2.2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý Bộ Y tế xem xét sớm đưa vắc xin tới người dân ngay trong quý 1 này phù hợp với điều kiện Việt Nam.

Sáng nay, 2.2, phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 1 đã diễn ra dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và thông điệp được Thủ tướng đưa ra là Bộ Y tế xem xét sớm đưa vắc xin tới người dân ngay trong quý 1 này một cách phù hợp với điều kiện Việt Nam.
Cụ thể, tại cuộc họp, 1 trong 4 nội dung được người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh khi kết luận là tiếp tục quyết liệt phòng chống, dập dịch Covid-19 với tinh thần không được chủ quan, có biện pháp mạnh mẽ, kịp thời, đi trước thời gian nhưng không được để hoảng loạn và cần tiếp tục thực hiện mục tiêu kép.
"Bộ Y tế xem xét sớm đưa vắc xin tới người dân ngay trong quý 1 này một cách phù hợp với điều kiện Việt Nam", Thủ tướng lưu ý, đồng thời yêu cầu ngành y tế đẩy nhanh quá trình nghiên cứu phát triển và thử nghiệm vắc xin, cũng như có kế hoạch nhập khẩu vắc xin để phục vụ tiêm chủng trên diện rộng.

Vắc xin Covid-19 của AstraZeneca chính thức được cho phép nhập khẩu về Việt Nam

Thủ tướng nêu rõ lãnh đạo các địa phương phải tập trung chỉ đạo, chủ động quyết định các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp và chịu trách nhiệm về công tác này trên địa bàn; thực hiện quyết liệt "thông điệp 5K" của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, theo người đứng đầu Chính phủ, phải thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch trong cộng đồng như đeo khẩu trang, khai báo y tế, không tập trung đông người…
Thủ tướng đánh giá cao nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương hăng hái, trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là ngành y tế, lực lượng công an, quân đội. “Nhiều tình nguyện viên, các bác sĩ, các nhân viên có liên quan ngày đêm lăn lộn để ngăn chặn có hiệu quả dịch bệnh”, Thủ tướng nói.
Tại phiên họp, một nội dung khác được Thủ tướng nhấn mạnh là cần tập trung quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng XIII. Theo đó, Thủ tướng giao Bộ KH-ĐT căn cứ vào Nghị quyết của Đại hội để xây dựng, sớm trình ban hành chương trình hành động của Chính phủ triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, đồng thời hoàn thiện, trình Quốc hội phê duyệt kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025 và các vấn đề liên quan.
“Trong bối cảnh, tình hình mới, chúng ta cần quán triệt tinh thần đổi mới tư duy phát triển, cách nghĩ, cách làm, không ngừng đổi mới, sáng tạo để đưa đất nước vững bước đi lên, sớm hiện thực hóa các mục tiêu mà Đại hội XIII đề ra”, Thủ tướng yêu cầu.

Tâm sự phụ huynh ngày học sinh phải nghỉ Tết sớm để chống Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.