Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Hãy đầu tư công nghệ tiên tiến để phát triển bền vững

19/09/2016 16:56 GMT+7

Đó là lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2016 được tổ chức chiều 19.9 tại TP.Hải Phòng.

Đây là hội nghị xúc tiến đầu tư lớn nhất từ trước tới nay được tổ chức ở TP.Hải Phòng, với sự tham dự của gần 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho biết: Tốc độ tăng trưởng 9 tháng đầu năm của Hải Phòng tăng 11%, kim ngạch xuất khẩu tăng 21%. Từ đầu năm 2016 đến nay, Hải Phòng đã trở thành địa phương dẫn đầu về thu hút FDI.
Tính đến ngày 12.9, Hải Phòng đã thu hút được 2,714 tỉ USD của 34 dự án mới và 25 dự án tăng vốn. Với vốn đầu tư trong nước, tính đến tháng 7 năm 2016, Hải Phòng đã thu hút được 11 dự án với tổng số vốn đầu tư lên đến 6.712,9 tỉ đồng. Gần 1.500 doanh nghiệp đã đăng ký thành lập mới.
xuc-tien-dau-tu
Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành giới thiệu về tiềm năng của thành phố Ảnh Lê Tân
“Những con số thể hiện sự khởi sắc, cũng là kết quả của sự cải cách mạnh mẽ trong bộ máy công quyền, phương thức chỉ đạo, thực hiện của các cấp, ngành của thành phố. Chúng tôi, thấu hiểu và cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong công cuộc phát triển thành phố. Một bước đi đầu tiên của chúng tôi là ngay trong hội nghị này sẽ thành lập trung tâm xúc tiến đầu tư cấp thành phố theo mô hình một cấp”,  ông Lê Văn Thành cho biết.

tin liên quan

Tích cực đối thoại, lắng nghe ý kiến nhà đầu tư
Sáng 10.8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề “Quảng Ngãi - tiềm năng và cơ hội đầu tư” do UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Bộ KH-ĐT, Phòng Thương mại - Công nghiệp VN (VCCI) và VietinBank tổ chức.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá: Hải Phòng là thành phố có điều kiện sống tuyệt vời, an ninh trật tự tốt, cơ sở hạ tầng được nâng cao, cải tạo cùng với sự cố gắng của chính quyền, Hải Phòng đang hội tụ đầy đủ các điều kiện để trở thành trung tâm kinh tế của vùng.
Thủ tướng đề nghị chính quyền TP.Hải Phòng ổn định kinh tế vĩ mô, quản lý quy hoạch tốt hơn, đồng thời tiếp tục đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, quyền con người, quyền công dân. Hải Phòng cũng phải chú trọng hơn nữa vào nguồn lực, chất lượng quản lý, qua đó tạo môi trường phát triển bền vững cho các nhà đầu tư. Thủ tướng đề nghị chính quyền Hải Phòng phải coi thành công của doanh nghiệp là thành công của mình để đồng hành và tạo điều kiện cho doanh nghiệp.
“Tôi đề nghị các doanh nghiệp khi đầu tư vào Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng hãy mang đến công nghệ, máy móc tiên tiến để không ảnh hưởng đến môi trường. Phát triển kinh tế phải bảo vệ môi trường thì mới thành công. Đầu tư cũng phải gắn liền với với bảo vệ văn hóa, tôi biểu dương cách làm của Vingroup khi họ xây dựng một khu đô thị ở nhà máy xi măng cũ, mà vẫn giữ lại ống khói nhà máy làm biểu tượng", Thủ tướng nhấn mạnh.
xuc-tien-dau-tu
Gần 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự hội nghị Ảnh Lê Tân
Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, UBND TP.Hải Phòng đã ký cam kết về tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; ký biên bản ghi nhớ đầu tư và hợp đồng tín dụng với hoàng loạt các tập đoàn, tổ chức trong và ngoài nước để xây dựng một số khu vui chơi giải trí, hạ tầng xã hội đẳng cấp quốc tế ở TP.Hải Phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.