Thủ tướng: 'Tập trung lo tết cho dân thay vì lo đi biếu xén cấp trên'

Chí Hiếu
Chí Hiếu
28/12/2018 18:42 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương tập trung chăm lo tết cho người dân thay vì lo đi biếu xén cấp trên .

Thông điệp trên được người đứng đầu Chính phủ phát đi khi kết luận cuộc họp Chính phủ trực tuyến với các địa phương chiều nay, 28.12.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay, ông vừa ký ban hành chỉ thị về công tác chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Theo đó, tinh thần mà Thủ tướng muốn người đứng đầu các ngành, các cấp trong hệ thống chính quyền thực hiện là chăm lo để nhân dân có cái tết đầm ấm, yên vui. “Tôi yêu cầu các bộ trưởng, chủ tịch UBND các địa phương quán triệt tới cán bộ mình là tập trung chăm lo tết cho người dân, chứ đừng lo đi biếu xén cấp trên”, Thủ tướng nói.
Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu tăng cường công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả vào cao điểm trước tết. Sẵn sàng nguồn hàng để không bị hết hàng, tăng giá.
Năm ngoái, Thủ tướng cũng có chỉ đạo nghiêm cấm các bộ, ngành, địa phương về Hà Nội chúc tết, lãnh đạo không được nhận quà tết. 
Mới đây, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng ký chỉ thị yêu cầu các sở ngành, UBND các quận, huyện, các doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố, xây dựng kế hoạch, tổ chức chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Trong chỉ thị này, đáng chú ý có nội dung yêu cầu không được tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết lãnh đạo các cấp; thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà tết cho cấp trên dưới mọi hình thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.