Thủ tướng yêu cầu công chức bỏ ngay 'văn hóa không nhúc nhích'

Chí Hiếu
Chí Hiếu
20/05/2019 07:27 GMT+7

Ngày 19.5 tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ phát động phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, do Hội đồng Thi đua - Khen thưởng T.Ư tổ chức.

* Phòng chống dịch tả lợn châu Phi phải như chống giặc
Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng và Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng đề nghị mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương làm tốt một số nhiệm vụ, như cần xóa bỏ ngay thứ văn hóa không nhúc nhích, văn hóa “nước đến chân mới nhảy”, văn hóa đợi nhắc thì làm, không nhắc thì cũng làm nhưng làm chậm; chậm trễ trong xử lý nhiệm vụ được giao.
Thủ tướng cho rằng văn hóa công sở trước tiên là đúng giờ, không đi trễ về sớm, xóa bỏ thứ văn hóa đang trong giờ rời nhiệm sở không có lý do chính đáng; đồng thời yêu cầu cán bộ, công nhân viên không được bỏ bê công việc, không ăn lạm từng giây, từng phút, từng đồng thuế của người dân và nhất là thực hành “làm hết giờ” sang “làm hết việc”, xóa bỏ văn hóa “sáng cắp ô đi chiều cắp ô về”.
Cùng ngày, Thủ tướng tới trang trại ở xã Tiên Dương (H.Đông Anh, Hà Nội) kiểm tra công tác chống dịch tả lợn châu Phi. Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng lưu ý đã có 34 tỉnh, TP bị dịch, thiệt hại 5% tổng đàn lợn. Tại Hà Nội, 24/24 huyện, quận đã có lợn bị bệnh với 10% tổng đàn bị thiệt hại, riêng H.Đông Anh thiệt hại đến 20%.
Nhắc tới cảnh báo của Tổ chức Lương thực, Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc, Thủ tướng nhấn mạnh phải phòng chống dịch như chống giặc, với tinh thần phòng là chính, cơ sở là chính, dân là chính, đồng thời yêu cầu các cơ sở, địa phương chưa có dịch cần chủ động, tích cực hơn nữa, không đợi có dịch mới chống. Nếu có dịch rồi thì cần ngăn chặn lây lan kịp thời theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ NN-PTNT; hỗ trợ người dân một cách kịp thời, chặt chẽ, minh bạch; phải bảo đảm vệ sinh môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.