Thừa Thiên - Huế: Bộ đội biên phòng băng lũ cứu 5 người bị cô lập trong rừng

13/09/2021 16:37 GMT+7

Bộ đội biên phòng ở cửa khẩu A Đớt (H.A Lưới, Thừa Thiên - Huế) vừa phối hợp với lực lượng cứu hộ địa phương băng lũ kịp thời giải cứu 5 người đi làm trong rừng bị nước lũ cô lập .

Ngày 13.9, Đồn biên phòng cửa khẩu A Đớt (tại H.A Lưới, Thừa Thiên - Huế) cho biết cán bộ, chiến sĩ của đơn vị vừa phối hợp với lực lượng cứu hộ địa phương kịp thời giải cứu 5 người đi làm bị nước lũ cô lập trong rừng.
Trước đó, lúc 15 giờ 30 phút ngày 12.9, tổ công tác địa bàn xã Hương Phong (H.A Lưới, thuộc Đồn biên phòng A Đớt) đi kiểm tra các điểm xung yếu trên địa bàn. Khi đến địa điểm Điền Lò Dầu, thôn Hưng Thịnh, xã Hương Phong, tổ công tác phát hiện 5 người dân đang bị cô lập do nước sông A Sáp dâng cao.

Hỗ trợ người dân di dời tài sản để giúp dân phòng tránh bão lụt

Võ Tiến

Lực lượng biên phòng đã cùng lực lượng cứu hộ tại địa phương dùng dây, băng qua nước lũ để tiếp cận giải cứu. Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, nhóm 5 người được cứu hộ và đưa về nơi an toàn.
Đây là người dân thuộc xã Hồng Thượng (H.A Lưới) vào rừng làm rẫy, đi về trong ngày, nhưng do mưa lớn khiến nước sông dâng cao, chia cắt.
Trong những ngày qua, ảnh hưởng của bão số 5, trên địa bàn H.A Lưới (Thừa Thiên - Huế) có mưa lớn gây lũ trên các sông, suối. Lực lượng bộ đội biên phòng tại A Lưới đã triển khai các biện pháp di dời người, tài sản đến nơi an toàn và giúp người dân thu hoạch hoa màu giảm thiểu thiệt hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.