Thừa Thiên - Huế không còn hạn chế người đến từ vùng dịch Covid-19

16/09/2020 19:43 GMT+7

Thừa Thiên - Huế đã dỡ bỏ các quy định hạn chế người và phương tiện đến từ các vùng dịch, vốn từng được áp dụng để phòng chống Covid-19 .

Ngày 16.9, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế  ra thông báo về việc triển khai một số biện pháp đối với công dân đến từ vùng dịch Covid-19.
Theo đó, từ 0 giờ ngày 17.9, Thừa Thiên - Huế dỡ bỏ các biện pháp hạn chế người và phương tiện đến địa phương này.
Các phương tiện vận tải đi đến và đi qua Thừa Thiên - Huế không cần đăng ký, phê duyệt như các hướng dẫn trước đây.
Tuy nhiên, công dân vẫn phải tuân thủ các biện pháp phòng chổng dịch Covid-19; đăng ký đến Huế tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao; công dân phải tự chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin đăng ký; xuất trình kết quả phê duyệt tại chốt kiểm tra liên ngành.
Các công dân đến từ vùng dịch được yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt hạn chế tối đa tiếp xúc với người địa phương; nghiêm cấm việc tham gia các sự kiện tụ tập đông người; không đến các tụ điểm đông người như khu vui chơi giải trí, quán bar, vũ trường, karaoke, massage, rạp chiếu phim, quán game online....

Các chốt kiểm soát liên ngành ở Thừa Thiên - Huế trên QL1A được lệnh duy trì hoạt động kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện đến từ vùng chưa hết dịch

Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Ngoài ra, trong phạm vi thời gian từ nay đến hết ngày 1.10 đối với công dân đến từ tỉnh Hải Dương; đến hết ngày 25.9 đối với công dân đến từ TP.Đà Nẵng, các công dân đến Thừa Thiên - Huế cần chủ động tự cách ly tại nơi cư trú, lưu trú nhằm đảm bảo sự an toàn cho cộng đồng.
Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu các cơ sở lưu trú chỉ được tiếp nhận người đến từ vùng có dịch khi đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19; thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của du khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.