Thực hiện Chỉ thị 16: Các trường hợp nào có thể về Bình Phước?

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
22/07/2021 18:33 GMT+7

Tỉnh Bình Phươc chính thức có văn bản hướng dẫn cụ thể về những trường hợp người Bình Phước được về địa phương này trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ .

Ngày 22.7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh đã có văn bản hỏa tốc về việc di biến động dân cư Bình Phước trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó có nêu rõ các trường hợp có thể về Bình Phước trong thời điểm hiện tại.
Theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, việc giãn cách xã hội thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh.
Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các địa phương tăng cường quản lý di biến động của nhân dân tại địa phương, hạn chế tối đa việc người dân di chuyển ra khỏi địa phương nơi đang cư trú.

CSGT dừng xe kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính của tài xế trước khi vào Bình Phước

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất những trường hợp người Bình Phước được về lại địa phương này trong thời gian giãn cách xã hội, cụ thể: người đi khám chữa bệnh về; người đi cứu nạn thiên tai, hỏa hoạn; về để dự tang lễ; người được mãn hạn tù, hết thời hạn cai nghiện tập trung.
Công văn cũng nêu rõ, tại các chất kiểm soát y tế vào địa bàn tỉnh: lực lượng tại chốt kiểm tra giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19 còn hiệu lực trong 3 ngày, địa chỉ nhà, nơi lưu trú tại Bình Phước để thông báo cho UBND cấp huyện nơi có người dân về biết để tổ chức đón và cách ly.

Người dân được lực lượng đoàn viên, thanh niên hướng dẫn khai báo y tế tại chốt kiểm soát ĐT.741

ẢNH: HOÀNG GIÁP

UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ theo thông báo của chốt kiểm soát dịch bệnh, khẩn trương tổ chức đón dân tại chốt và tổ chức cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.
Cùng với đó, các địa phương tổ chức chốt chặn các lối mòn, đường ngang, ngõ tắt; chỉ cho phép các trường hợp đủ điều kiện như văn bản đã nêu được vào địa bàn Bình Phước.

Ngày 22.7: Cả nước 6.194 ca Covid-19, 1.450 ca khỏi; riêng TP.HCM 4.218 bệnh nhân mới

Trong 3 ngày qua, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM, Bình Dương khiến hàng ngàn người dân đổ về các tỉnh Tây nguyên qua địa bàn Bình Phước, khiến chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 thuộc địa bàn xã Tân Lập (H.Đồng Phú) ùn tắc.

Đoàn xe người ở các tỉnh Tây Nguyên từ TP.HCM, Bình Dương được áp tải để qua địa bàn tỉnh Bình Phước đảm bảo không dừng đỗ dọc đường

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, không để lây nhiễm chéo trong cộng đồng cũng như như giải quyết tình trạng ùn tắc, lực lượng công an, CSGT đã tổ chức dẫn đường, áp tải, giám sát các đoàn xe đi qua tỉnh về các tỉnh Tây Nguyên, đảm bảo các xe không dừng, đỗ trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Tính đến nay, tỉnh Bình Phước đã ghi nhận 117 ca dương tính với Covid-19 tại 10/11 huyện, thị xã, thành phố. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.