Thuê đất 20 năm để kinh doanh rồi phân lô bán nền

Thái Sơn
Thái Sơn
01/09/2020 06:58 GMT+7

Kiểm toán Nhà nước (KTNN) vừa có văn bản chuyển hồ sơ, thông tin về một vụ vi phạm quy định pháp luật đất đai xảy ra tại Q.Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng ) tới Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng để điều tra.

Theo KTNN, năm 2002, Công ty dệt Đa Phước được UBND TP.Đà Nẵng cho thuê đất theo diện trả tiền hằng năm, diện tích 2.375 m2 tại P.Hòa Khánh Bắc (Q.Liên Chiểu); thời gian 20 năm (2002 - 2022) để sản xuất kinh doanh.
Dù chưa hết thời gian thuê, doanh nghiệp đã ngừng sản xuất kinh doanh nhưng một số thửa đất trên diện tích thuê đã được chủ doanh nghiệp chuyển nhượng cho người dân làm nhà ở. Trong đó, có 2 thửa đất đã được chính quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 2 hộ dân.
Liên quan vụ việc này, cuối tháng 5 vừa qua, một số đơn vị chức năng của TP.Đà Nẵng đã báo cáo, do các cột mốc không còn nên không xác định được vị trí chính xác khu đất đã cấp sổ cho Công ty dệt Đa Phước.
Tuy nhiên, sau đó, Sở TN-MT TP.Đà Nẵng đã giao Trung tâm kỹ thuật TN-MT phối hợp với Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Đà Nẵng và UBND Q.Liên Chiểu xác định lại mốc giới. Kết quả đo đạc trên thực tế cho thấy diện tích đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty dệt Đa Phước đúng với vị trí và tương ứng khoảng 23 thửa đất.
Trong đó, có 9 thửa đã được công ty này bán cho các hộ dân và được UBND phường sở tại xác nhận; 12 thửa khác với diện tích hơn 1.600 m2 đã được các hộ dân làm đơn xin giao đất làm nhà và được chính quyền địa phương xác nhận; 2 thửa đất đã được Sở TN-MT TP.Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.