Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng: Không có vùng cấm, ngoại lệ trong phòng chống tham nhũng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
17/05/2021 11:40 GMT+7

Đó là khẳng định của Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng khi trình bày chương trình hành động của người ứng cử Đại biểu Quốc hội trước cử tri Đà Nẵng .

Ngày 17.5, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng 4 người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV (thuộc đơn vị bầu cử số 1) đã có buổi tiếp xúc cử tri Q.Hải Châu (Đà Nẵng) theo hình thức trực tuyến.

Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tồn tại của Đà Nẵng

Trình bày chương trình hành động của ứng cử ĐBQH khóa XV, ông Võ Văn Thưởng, khẳng định nguyện phấn đấu hết sức mình, không ngừng nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ mọi mặt để đóng góp nhiều nhất vào quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội .
Ông Võ Văn Thưởng cho hay sẽ thường xuyên tiếp xúc với cử tri, gặp gỡ đồng bào, chiến sĩ Đà Nẵng, trân trọng, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân TP, kịp thời phản ánh tới Quốc hội và các cơ quan Nhà nước, góp phần vào việc xây dựng chính sách, pháp luật phù hợp với thực tiễn, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công dân, không ngừng nâng cao đời sống nhân dân, đáp ứng niềm tin của cử tri Đà Nẵng.
Trên cơ sở thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nghị quyết về phát triển TP, Thường trực Ban bí thư nhấn mạnh, nếu trúng cử sẽ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP chủ động tham gia đóng góp ý kiến với Thành ủy, HĐND, UBND TP cụ thể hóa các nghị quyết, đề ra các giải pháp thiết thực, phấn đấu xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á, như mục tiêu Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị về phát triển Đà Nẵng đề ra.
“Trước mắt, tôi sẽ cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội và lãnh đạo TP phối hợp với các bộ, ngành T.Ư tập trung tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc tồn tại nhiều năm trong quá trình phát triển của Đà Nẵng”, ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Kiên quyết đấu tranh, phòng chống tham nhũng

Ông Võ Văn Thưởng khẳng định, với trách nhiệm là Thường trực Ban Bí thư, ông sẽ cùng các thành viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư tập trung chỉ đạo, triển khai, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Do dịch covid-19 nên đơn vị bầu cử số 1 bầu Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thông qua hình thức trực tuyến

ẢNH: HOÀNG SƠN

“Với tư cách là Phó trưởng Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống tham nhũng sẽ đẩy mạnh và kiên quyết trong đấu tranh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không bị tác động bởi bất cứ tổ chức, cá nhân nào”, ông Thưởng nói.
Bên cạnh đó, Thường trực Ban Bí thư cho biết, sẽ thường xuyên nắm thông tin, kịp thời chỉ đạo Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, xây dựng Đảng bộ Đà Nẵng vững mạnh toàn diện, đủ sức lãnh đạo TP ngày càng phát triển, văn minh, giàu đẹp, TP đáng sống như mong muốn của người dân Đà Nẵng.
“Cá nhân tôi sẽ không ngừng rèn luyện đạo đức, lối sống, thật sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; gương mẫu trong cuộc sống; luôn phấn đấu vì hạnh phúc của nhân dân, xứng đáng với niềm tin của cử tri Đà Nẵng và cả nước”, Thường trực Ban Bí thư cho hay.
Tại buổi tiếp xúc, các cử tri Q.Hải Châu đã đề nghị các ứng viên ĐBQH sau khi trúng cử cần quan tâm đến việc quy hoạch phát triển hạ tầng, xử lý các tồn tại trong môi trường, trật tự an toàn xã hội…; tích cực phòng chống tham nhũng, bảo vệ quyền lợi của người dân, xây dựng Đà Nẵng thành TP đáng sống, thân thiện…
Cử tri cũng đề nghị các ĐBQH cùng với lãnh đạo TP tạo công ăn việc làm cho người dân từ nhiều ngành nghề, không được phụ thuộc nguồn thu từ quỹ đất; đề nghị có lộ trình cụ thể trong xây dựng chính quyền đô thị để xây dựng luật mô hình chính quyền đô thị… Các đại biểu trúng cử phấn đấu là những đại biểu của dân, do dân vì dân và thực hiện đúng cam kết của mình như đã nêu trong chương trình hành động…
Đại diện cho các ứng cử viên phát biểu, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã tiếp thu các góp ý, gửi gắm của các cử tri. “Chúng tôi nhận thức đó là sự giao nhiệm vụ của nhân dân Đà Nẵng đối với người đại diện của mình. Khi ứng cử ĐBQH, 5 ứng cử viên chúng tôi mỗi người có một chức trách, nhiệm vụ khác nhau, tiếp cận góc độ khác nhau nhưng có điểm chung lớn đó là đều suy nghĩ, trăn trở, sẵn sàng đối mặt với khó khăn để làm tốt nhiệm vụ ĐBQH. Nếu được tín nhiệm bầu vào làm ĐBQH sẽ hết lòng, hết sức vì hoạt động của Quốc hội, vì sự phát triển của Đà Nẵng, vì cuộc sống của nhân dân Đà Nẵng cũng như cả nước”, ông Võ Văn Thưởng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.