Thủy điện không xả nước, doanh nghiệp bị tỉnh Lào Cai phạt 220 triệu đồng

29/06/2020 18:03 GMT+7

Không đảm bảo duy trì dòng chảy tối thiểu của công trình thủy điện theo giấy phép được phê duyệt, Công ty cổ phần phát triển thủy điện (trụ sở tại Hà Nội) bị UBND tỉnh Lào Cai xử phạt 220 triệu đồng.

Ngày 29.6, thông tin từ UBND tỉnh Lào Cai cho biết, Phó chủ tịch UBND tỉnh này đã ký và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần phát triển thủy điện (trụ sở chính tại số 17/55/358 đường Bùi Xương Trạch, P.Khương Đình, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) do ông Phùng Hồng Tuấn làm giám đốc, về hành vi không bảo đảm duy trì dòng chảy tối thiểu theo quy định tại công trình thủy điện Minh Lương Thượng.
Trao đổi với Thanh Niên, một cán bộ công tác tại Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Lào Cai cho biết, theo giấy phép được cấp thì dòng chảy tối thiểu của công trình thủy điện Minh Lượng Thượng phải đảm bảo không nhỏ hơn 1,83 m3/giây, nhưng tại thời điểm kiểm tra, dòng chảy của công trình không đạt theo quy định này. Nghĩa là công trình này không mở van xả nước để duy trì dòng chảy tối thiểu.
Cũng theo vị cán bộ này, thủy điện phải đảm bảo duy trì dòng chảy tối thiểu là yêu cầu bắt buộc, vì tác động trực tiếp đến sự phát triển của hệ sinh thái thủy sinh cũng như các hoạt động khai thác, sử dụng nguồn nước ở khu vực hạ lưu.
Theo đó, với vi phạm này, UBND tỉnh Lào Cai đã chiểu theo quy định tại điểm a khoản 7 điều 13 Nghị định số 36/2020/NĐ-CP ngày 24.3.2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nướckhoáng sản, xử phạt Công ty cổ phần phát triển thủy điện 220 triệu đồng.
Ngoài mức phạt hành chính, doanh nghiệp phải sớm khắc phục, đảm bảo duy trì dòng chảy tối thiểu của công trình thủy điện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.