Tiền Giang: Bán thịt heo bốc mùi, một doanh nghiệp bị vô hiệu các giấy đi đường

Bắc Bình
Bắc Bình
26/08/2021 17:27 GMT+7

UBND TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) vô hiệu hóa các giấy đi đường đã cấp cho Công ty TNHH TM-DV Thuận Kiều TK từ ngày 27.8 vì doanh nghiệp này bán thịt heo bốc mùi, giao hàng trễ, cân thiếu...

Chiều 26.8, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Quang Thành, Phó chủ tịch UBND TP.Mỹ Tho, cho biết vừa ký công văn về việc chấm dứt việc cung ứng hàng hóa thiết yếu của Công ty TNHH TM-DV Thuận Kiều TK (gọi tắt là Công ty Thuận Kiều TK - trụ sở tại TP.Mỹ Tho) cho người dân tại các phường 1, 4, 5, 6, 7 và xã Mỹ Phong trong thời gian phong tỏa để tầm soát Covid-19.

Quỹ vắc xin Covid-19 huy động hơn 8.635 tỷ đồng, 13 đơn vị chưa chuyển hết tiền

Theo đó, kể từ ngày 27.8, UBND TP.Mỹ Tho sẽ chấm dứt việc hỗ trợ cho Công ty Thuận Kiều TK và vô hiệu hóa 35 giấy đi đường đã cấp cho nhân viên của công ty này trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.
Theo ông Thành, từ ngày 18.8, TP.Mỹ Tho chia 3 khu vực để phong tỏa chặt theo phương châm "ai ở đâu ở yên đó" và dừng mọi hoạt động kinh tế - xã hội tại khu vực phong tỏa. Vì vậy, UBND TP.Mỹ Tho hỗ trợ cho Công ty Thuận Kiều TK bán hàng hóa thiết yếu cho người dân các phường 1, 4, 5, 6, 7 và xã Mỹ Phong, bắt đầu từ ngày 18.8.
Tuy nhiên, từ ngày 18 đến 24.8, trong quá trình bán hàng hóa thiết yếu cho người dân ở các phường, xã nêu trên, UBND TP.Mỹ Tho ghi nhận phản ánh của người dân là công ty giao thịt heo đã bốc mùi, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; giao hàng không đúng thời gian; hàng giao không đúng theo đơn đặt hàng nhưng không trao đổi trước với người đặt hàng và chính quyền địa phương; cân thiếu khối lượng nhưng không trừ tiền…
Trong các ngày 21 và 22.8, đại diện chính quyền TP.Mỹ Tho đã 2 lần làm việc với đại diện Công ty Thuận Kiều TK và yêu cầu khắc phục nhưng không hiệu quả.
Cũng theo ông Nguyễn Quang Thành, sau khi UBND TP.Mỹ Tho chấm dứt việc cung ứng của Công ty Thuận Kiều TK, một số siêu thị, cửa hàng kinh doanh hàng hóa thiết yếu trên địa bàn TP.Mỹ Tho đã đăng ký với UBND TP.Mỹ Tho để thay thế. 

Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang làm Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19

Ngày 26.8, Văn phòng Tỉnh ủy Tiền Giang cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang đã có quyết định giao cho ông Nguyễn Văn Danh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang, làm Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang, thay thế ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang. Ông Nguyễn Văn Vĩnh và ông Võ Văn Bình (Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh) là 2 phó ban.
Theo UBND TP. Mỹ Tho, từ ngày 18.8 đến nay, địa phương đã tiếp nhận khoảng 190.000 phiếu đăng ký mua hàng của người dân với tổng số tiền hơn 1,3 tỉ đồng. Ngoài ra, thành phố đã được nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho gia đình chính sách, hộ nghèo. Trong quá trình buôn bán lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu vực bị phong tỏa, doanh nghiệp nào không đảm bảo yêu cầu về chất lượng, số lượng, thời gian cung cấp hàng đến người dân sẽ tiếp tục bị cắt bỏ việc cung ứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.