Tiền Giang đề nghị bỏ 2 trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu

Bắc Bình
Bắc Bình
28/09/2021 19:30 GMT+7

Tỉnh Tiền Giang đề nghị Bộ GTVT xem xét và yêu cầu Công ty BOT cầu Rạch Miễu bỏ 2 trạm thu phí cửa ngõ vào xã Thới Sơn, TP.Mỹ Tho để bớt gánh nặng chi phí cho nông nghiệp và du lịch ở cồn này.

Ngày 28.9, ông Phạm Văn Trọng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cho biết vừa ký công văn đề nghị Bộ GTVT xem xét và yêu cầu Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu bỏ 2 trạm thu phí cầu Rạch Miễu tại cửa ngõ đường bộ dẫn vào xã Thới Sơn, TP.Mỹ Tho.

Cồn Thới Sơn (xã Thới Sơn, TP.Mỹ Tho) nằm giữa 2 nhịp của cầu Rạch Miễu.

 B.B

Theo đó, công trình BOT Cầu Rạch Miễu trên QL 60 (nối liền Tiền Giang và Bến Tre) đã hết thời gian thu phí theo hợp đồng giữa Công ty BOT Cầu Rạch Miễu và Bộ GTVT vào ngày 5.7 vừa qua. Dự án BOT cầu Rạch Miễu có tổng vốn đầu tư 1.187 tỉ đồng, được đưa vào hoạt động có thu phí từ tháng 1.2009, đến ngày 5.7.2021 đã hoàn vốn, có lãi theo phương án tài chính của dự án này.
Từ ngày 20.9.2021, Công ty BOT cầu Rạch Miễu vẫn thu phí tại các trạm thu phí như cũ nhưng là để hoàn vốn đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng và xây dựng 4 đoạn QL 60 nối cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên (Bến Tre). Dự án này được Bộ GTVT đưa vào giai đoạn 2 của công ty BOT cầu Rạch Miễu. Chủ đầu tư của giai đoạn 2 là Liên doanh Công ty cổ phần đầu tư cầu đường CII - Công ty cổ phần thương mại nước giải khát Khánh An và Công ty cổ phần BOT Cầu Rạch Miễu.
Từ các cứ liệu trên, UBND tỉnh Tiền Giang xét thấy nhân dân xã Thới Sơn đã xong nghĩa vụ đóng tiền BOT cầu Rạch Miễu cho phần mà họ thụ hưởng. Giai đoạn 2 của Dự án không nằm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Việc dỡ trạm thu phí nêu trên nhằm bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của người dân, phù hợp mục đích đầu tư và nhu cầu sử dụng của từng giai đoạn dự án và giảm gánh nặng về chi phí cho ngành du lịch và vận chuyển nông sản người dân xã Thới Sơn. 

Tỉnh Bến Tre đã cho Trạm BOT cầu Rạch Miễu thu phí lại từ ngày 20.9

B.B

Ngày 28.9, trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện lãnh đạo BOT cầu Rạch Miễu cho biết liên doanh các nhà đầu tư dự án BOT Rạch Miễu giai đoạn 2 đã giao việc thu phí BOT cho Công ty cổ phần giao thông số Việt Nam do đơn vị này triển khai việc thu phí không dừng. Hiện, Trạm BOT cầu Rạch Miễu tại cửa ngõ vào xã Thới Sơn, TP.Mỹ Tho vẫn chưa hoạt động vì địa phương vẫn chưa gỡ bỏ rào chắn phòng dịch Covid-19.
Theo báo cáo của Sở GTVT Bến Tre, trong điều kiện bình thường (tức không có dịch bệnh Covid-19 như hiện nay), mỗi ngày có khoảng 18.000 lượt lượng phương tiện có trả phí qua Trạm BOT cầu Rạch Miễu; những ngày lễ, tết có đến khoảng 22.000 lượt phương tiện qua cầu. Sau mỗi năm, lưu lượng phương tiện qua cầu BOT Rạch Miễu tăng từ 20 - 25%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.