Hàng nghìn xe 'chôn chân' trước Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu

Bắc Bình
Bắc Bình
02/09/2019 20:09 GMT+7

Từ 15 giờ chiều nay 2.9, hàng nghìn phương tiện trên QL60 hướng từ Bến Tre đi Tiền Giang đã phải 'chôn chân' hàng giờ trước Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu.

Trao đổi với PV Báo Thanh Niên, ông Hà Ngọc Nam, Phó giám đốc Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu, cho biết từ 15 giờ chiều nay (2.9), theo yêu cầu của Phòng CSGT Công an tỉnh Bến Tre, Trạm thu phí đã dừng thu phí. Việc dừng thu sẽ kéo dài đến khi hàng nghìn phương tiện đang "chôn chân" chịu trận trước và sau Trạm thu phí được giải phóng.

Hàng ngàn xe “chôn chân” trước cầu Rạch Miễu vì kẹt xe kinh hoàng

Từ khu vực cầu Ba Lai trên QL60, cách Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu khoảng 5 km thì các phương tiện đã phải dừng lại

Ảnh: Bắc Bình

Theo ghi nhận, từ khoảng 13 giờ chiều, hàng nghìn phương tiện từ các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre..., xe đổ dồn về phía về QL60 hướng lên cầu Rạch Miễu.

Đến 15 giờ thì lượng phương tiện đã ùn ứ khoảng 10 km trước Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu. Lúc này, trời bất ngờ đổ mưa giông khiến cho tình hình giao thông ở đây càng trở nên hỗn loạn. Lực lượng CSGT Công an tỉnh Bến Tre đã căng sức điều tiết nhưng cũng không có tác dụng nhiều do các phương tiện hầu như không còn di chuyển được.

“Hôm 29.8, gia đình tôi về quê nhận được tờ rơi của CSGT Công an tỉnh Bến Tre là khuyến cáo hạn chế lưu thông qua cầu Rạch Miễu trong khung giờ từ 15 - 20 giờ. Vì vậy tôi quyết định đi sớm hơn. Nào ngờ các tài xế khác cũng nghĩ hệt như tôi thì phải”, ông Nguyễn Văn Kết (ngụ TP.HCM) về quê vợ ở H.Giồng Trôm (Bến Tre), cho biết.

Hàng nghìn phương tiện vây quanh Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu

Ảnh: Bắc Bình

Càng lúc giao thông qua khu vực này càng trở nên phức tạp hơn. Lực lượng CSGT Công an tỉnh Bến Tre phối hợp với CSGT Công an tỉnh Tiền Giang chặn dòng người từ Tiền Giang sang để toàn bộ đường trên cầu Rạch Miễu trở thành đường 1 chiều nhằm giải phóng lượng phương tiện từng đợt từ Bến Tre sang.

Trong khi đó, ghi nhận tình hình giao thông trên QL1, đoạn qua địa bàn tỉnh Tiền Giang hướng về TP.HCM cũng kẹt liên tục, các phương tiện nối đuôi nhau hàng km, nhích từng chút qua các cầu “thắt cổ chai” từ H.Cái Bè lên đến TP.Mỹ Tho.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.