Tiếp xúc với bệnh nhi Trung Quốc, 18 nhân viên y tế Hải Dương được theo dõi đặc biệt

Lê Tân
Lê Tân
27/01/2020 21:51 GMT+7

18 y, bác sĩ, nhân viên y tế ở Hải Dương từng tiếp xúc với một bệnh nhân người Trung Quốc đang được đưa vào Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương để theo dõi sức khỏe .

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hải Dương cho biết, tối 26.1 (tức mùng 2 Tết), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương tiếp nhận một bệnh nhi 10 tuổi người Trung Quốc từ Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc (tỉnh Hải Dương) với biểu hiện khó thở, niêm mạc nhợt nhạt, da tím tái nhưng không sốt. Bệnh nhi này trong một đoàn khách du lịch di chuyển từ Hà Nội đi Quảng Ninh. Khi đến địa bàn huyện Gia Lộc thì có biểu hiện khó thở nên được đưa đi viện.

Làm gì để ứng phó với vi rút viêm phổi Corona lan rộng trong ngày Tết?

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, bệnh nhân người Trung Quốc được chẩn đoán là suy hô hấp, viêm phổi. Bệnh nhân còn có tiền sử suy thượng thận bẩm sinh. Đến tối 26.1, bệnh nhân người Trung Quốc được đưa lên Bệnh viện Nhiệt đới trung ương để điều trị.
Theo ông Phạm Mạnh Cường, Giám đốc Sở Y tế Hải Dương thì bệnh nhi người Trung Quốc đã được xét nghiệm để xem bệnh có liên quan đến vi rút corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán hay không. “Trong thời gian chờ kết quả. 18 y, bác sĩ, nhân viên từng tiếp xúc với bệnh nhân trên đã được đưa vào Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương để theo dõi sức khỏe", ông Cường cho biết.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đã tiến hành khử khuẩn Khoa Cấp cứu và Khoa Chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.