Tiêu hủy lịch để bàn 'từ Trung Quốc gửi sang' in sai chủ quyền Việt Nam

Đình Tuyển
Đình Tuyển
09/05/2018 11:21 GMT+7

150 cuốn lịch để bàn 'từ Trung Quốc gửi sang' của Công ty TNHH Nhà máy giấy Lee&Man (H.Châu Thành, Hậu Giang) in hình bản đồ Việt Nam thiếu 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa vừa bị tiêu hủy.

Ngày 9.5, ông Phạm Văn Tửu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Hậu Giang, cho biết cơ quan chức năng Hậu Giang đã tiêu hủy 150 cuốn lịch để bàn của Công ty Lee&Man (thuộc Tập đoàn Lee & Man Paper Hồng Kông - Trung Quốc).
Các cuốn lịch để bàn này có sai sót nghiêm trọng vi phạm đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam khi in thiếu 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trong hình bản đồ Việt Nam.
Trước đó, đầu năm 2018, với mục đích giới thiệu về hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm, Công ty Lee&Man đã đăng ký 150 cuốn lịch để bàn "do tổng bộ từ Trung Quốc gửi sang" để tặng cho khách hàng chủ yếu ở Hậu Giang, đồng thời lưu hành nội bộ. Lịch để bàn này có sử dụng hình ảnh, bản đồ Việt Nam nhưng thiếu quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
Cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang đã yêu cầu Công ty Lee&Man báo cáo giải trình về xuất xứ, con đường nhập lịch về Việt Nam, cung cấp số lượng, danh sách các đơn vị mà công ty đã trao tặng, thống kê số lượng lịch còn lại.
Phía Hậu Giang cũng đề nghị Công ty Lee&Man thu hồi các ấn phẩm lịch sai phạm và gửi về Thanh tra Sở TT-TT theo đúng số lượng. Sở cũng có báo cáo về Thanh tra Bộ TT-TT, Cục Xuất bản, In và Phát hành về tình hình phát hành lịch để bàn năm 2018 của công ty này.
Trước đó, chiều 8.5, đại diện truyền thông của Công ty Lee&Man cho biết công ty cam kết không tái phạm, đồng thời đã phát hành lịch mới sau khi số lịch cũ bị ngành chức năng Hậu Giang thu hồi, tiêu hủy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.