Tiểu thương chợ Đa Kao bị giật hụi tiền tỉ

05/11/2019 15:08 GMT+7

Không thấy chủ hụi đến chợ buôn bán, tiểu thương chợ Đa Kao ở TP.HCM tìm đến nhà riêng mới biết chủ hụi đã bán nhà và bỏ trốn với số tiền hơn 2,3 tỉ đồng còn nợ.

Ngày 5.11, hàng chục tiểu thương ở chợ Đa Kao (P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM) vẫn đang bàn tán về tung tích của bà Nguyễn Thị Lành (ngụ P.17, Q.Bình Thạnh) là chủ của nhiều đường dây hụi ở chợ.

Hàng chục tiểu thương chợ Đa Kao tham gia đường dây hụi của bà Nguyễn Thị Lành

Ảnh: Sỹ Đông

Cầm trên tay sấp đơn tố giác tội phạm của tiểu thương, bà Lê Thị Diễm Phượng (gian hàng gạo) cho biết sau khi phát hiện bà Lành bỏ trốn từ ngày 22.10 vừa qua, người dân đã báo ban quản lý chợ, UBND P.Đa Kao, Công an P.Đa Kao và Công an P.17 (Q.Bình Thạnh). Năm ngoái, bà Phượng chơi hụi tháng 10 triệu đồng theo đường dây của bà Lành, cuối năm hốt về một cục tiền sửa sang nhà cửa.
Thấy chủ hụi uy tín nên từ đầu năm đến giờ, bà Phượng đều đặn đóng tiền hằng tháng, cộng dồn được 76 triệu đồng. “Lẽ ra 28.10 tôi hốt hụi nhưng bà Lành biến mất khiến tiểu thương chạy đôn chạy đáo tìm kiếm. Khi đến nhà Lành ở đường Điện Biên Phủ thì hàng xóm nói căn nhà trên đã bán được 2 năm”, bà Phượng cho hay.

Bà Lê Thị Thu, bán thịt heo tham gia 5 đường dây hụi của bà Lành với tổng số tiền nợ khoảng 385 triệu đồng

Ảnh: Sỹ Đông

Ở sạp kế bên, bà Lê Thị Thu (bán thịt heo) tham gia vào 5 đường dây hụi của bà Lành gồm một hụi heo (cuối năm hốt), một hụi kỳ (nửa tháng) và ba hụi tháng. Tính luôn cả khoản tiền nợ hụi 105 triệu đồng của năm 2018 thì chủ hụi Lành nợ bà Thu lên đến 385 triệu đồng. Chủ sạp bán thịt heo đang sửa nhà, dự định sẽ hốt hụi để về trả tiền công, chi phí vật liệu xây dựng.
“Tôi chưa dám nói cho chồng biết việc bị bà Lành giật hụi. Ổng biết được, ông la chết”, bà Thu lo lắng khi phải tìm cách xoay xở dòng tiền để sửa sang nhà cửa chuẩn bị đón Tết.
Trong số các tiểu thương chơi hụi trong đường dây của bà Lành thì bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy (bán thịt bò) có thâm niên lâu nhất và số tiền bị giật nhiều nhất. Từ năm 2015 đến năm 2018, bà Lành mượn 680 triệu đồng tiền hụi cuối năm của bà Thúy rồi trả lãi hằng tháng. Trong 10 tháng đầu năm, chủ sạp thịt bò đưa hơn 200 triệu đồng cho bà Lành để chờ hốt chót kiếm lời. Thế nhưng, khi hụi viên thông báo tháng 11 và tháng 12 hốt thì chủ hụi lặn mất tăm.
Cũng là nạn nhân bị giật hụi, bà Trịnh Thị Thùy Trâm (ngụ Q.1) được các tiểu thương ủy quyền làm đại diện để trình báo, làm việc với công an. Trong sáng 5.11, bà Trâm đã nộp đơn tố giác tội phạm đến Công an P.Đa Kao và được hẹn sáng mai (6.11) lên làm việc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.