Tìm phương án chống sạt lở tại dự án 'bạt núi' Sơn Trà

27/06/2017 08:23 GMT+7

Ngày 26.6, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, cho biết Sở đã xin chủ trương TP có giải pháp chống sạt lở tại khu vực dự án khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa (tại bán đảo Sơn Trà) trước mùa mưa bão.



“Sợ mùa mưa sắp tới sẽ có sự cố sạt lở nên chúng tôi có yêu cầu chống sạt lở tại khu vực dự án. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có giải pháp hay tính toán gì”, ông Hùng nói. Ông Trần Đình Quỳnh, Chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, cho biết thêm do công trình đang làm dang dở và dừng thi công nên nếu không có giải pháp che chắn thì có nguy cơ sạt lở. Sở Xây dựng TP có tham mưu, đề xuất giải pháp để chống sạt lở bởi dự án này.

Như Thanh Niên đã thông tin, sau khi phát hiện xây trái phép 40 đế móng biệt thự không phép, dự án khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa của Công ty Biển Tiên Sa (tại P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà) đã bị ngành chức năng đình chỉ thi công và yêu cầu tháo dỡ. Tuy nhiên, một khu vực đồi núi rộng hàng ngàn mét vuông đã đào xới nham nhở và không còn cây rừng. Theo khảo sát của PV, khu vực này có độ dốc cao nên vào mùa mưa bão khả năng xảy ra sạt lở là rất lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.