Quy hoạch Sơn Trà 'đã làm đúng quy trình'

12/05/2017 06:12 GMT+7

Tổng cục Du lịch khẳng định quy hoạch Sơn Trà đã được thực hiện 'đúng quy trình'.

Chiều 11.5, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do ông Hà Văn Siêu, Tổng cục phó, dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng liên quan đến những kiến nghị về điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà.
Đây là cuộc làm việc được dư luận địa phương đặc biệt quan tâm sau vụ “bạt núi” Sơn Trà xây 40 móng biệt thự không phép (Thanh Niên đã thông tin). Thế nhưng, ông Siêu cho rằng đây chỉ là cuộc họp riêng giữa Tổng cục Du lịch với Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng nên báo chí không được tham dự.
Trả lời báo chí sau cuộc họp, ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng - người viết tâm thư gửi Thủ tướng kiến nghị xem xét lại bản quy hoạch, tỏ ra thất vọng khi cho biết Tổng cục Du lịch khẳng định quy hoạch Sơn Trà đã được thực hiện “đúng quy trình”.
Ông Vinh khẳng định, cuộc họp đã dẫn đến một kết quả không thỏa đáng nên thành viên Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã không ký vào biên bản.
“Chúng tôi và những người đại diện cho Tổng cục Du lịch không gặp nhau trong việc thảo luận về bản quy hoạch của Thủ tướng. Các anh ở Tổng cục Du lịch đã giữ quan điểm của mình là sẽ không điều chỉnh quy hoạch đó và sẽ tiếp tục triển khai quy hoạch. Lý do được đưa ra là đã làm đúng quy trình. Nhưng chúng tôi cho rằng chưa đúng quy trình vì nếu nói lấy ý kiến thì ngay cả bản thân Hiệp hội Du lịch chúng tôi vẫn không được lấy ý kiến. Bản quy hoạch của quốc gia du lịch Sơn Trà đặt ở vị trí nhạy cảm về đa dạng sinh học nhưng vấn đề đánh giá tác động môi trường chiến lược không đặt ra giải pháp để bảo vệ cho đa dạng sinh học thế nào”, ông Vinh nói và cho biết sẽ tiếp tục kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về những vấn đề mà Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã nêu ra trước đó, đặc biệt là vấn đề điều chỉnh quy hoạch bán đảo Sơn Trà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.