Tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích khi qua suối trong bão số 5 ở Quảng Trị

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
19/09/2020 16:25 GMT+7

Sau nhiều giờ đồng hồ tìm kiếm, thi thể người phụ nữ mất tích ở xã Tà Rụt (H.Đakrông, Quảng Trị) trong bão số 5 đã được tìm thấy.

Ngày 19.9, UBND xã Tà Rụt (H.Đakrông, Quảng Trị) xác nhận sáng cùng ngày, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm của lực lượng chức năng, chính quyền và người dân, thi thể chị H.T.N (26, thôn A Pun, xã Tà Rụt) trên sông Đakrông, cách vị trí chị N. mất tích 2 km. Trước đó, trưa 18.9, giữa bão số 5, khi chị N. được chồng chở xe máy băng qua 1 con suối ở thôn A Pun thì nước lớn đã cuốn cả 2 đi. Chồng chị N. bơi vào được còn chị N. mất tích.
Được biết chị N. có hoàn cảnh khó khăn, chị ra đi để lại chồng cùng 2 người con, đứa 7 tuổi, đứa 4 tuổi...

Bão số 5 gây thiệt hại nặng nề dọc dải đất miền Trung

Lực lượng công an được huy động để tìm kiếm chị N.

ẢNH: THANH LỘC

Cũng trong sáng 19.9, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh này lên thắp hương, động viên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị N.

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng trị (thứ 2 từ phải qua) đến thăm gia đình chị N.

ẢNH: THANH LỘC

Cũng liên quan đến bão số 5, theo thống kê của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, địa phương này có tới hơn 900 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng sau trận cuồng phong, hàng chục ha lúa và hoa màu hư hỏng, 2 điểm trường học ở huyện Đakrông bị hư hại...

Cận cảnh nhà dân hư hỏng sau bão số 5 ở Quảng Trị

Ngôi nhà của bà Trần Thị Thao (xã Hải Chánh, H.Hải Lăng, Quảng Trị) tốc mái hoàn toàn.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Vườn cây bị ngã đổ, chủ vườn phải bán tháo với giá rẻ sau bão số 5

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Lực lượng chức năng giúp người dân lợp lại mái nhà.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Ngay trong sáng nay, tỉnh Quảng Trị cũng đã cử nhiều đoàn về động viên người dân bị thiệt hai do bão, đốc thúc việc phụ giúp khắc phục cho người dân. Tỉnh Quảng Trị cũng chỉ đạo cho các địa phương kiểm tra, nắm bắt tình hình, để có biện pháp hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại trong cơn bão số 5 vừa qua.

Ông Lê Quang Tùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị (bìa trái) và ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị (thứ 2 từ trái qua) thăm gia đình bị thiệt hại do mưa bão.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết tỉnh này đã huy động tất cả các lực lượng tại chỗ. Huy động các lực lượng vũ trang về từng xã, từng thôn. Những nhà bị hư hỏng và tốc mái, phải sửa sang và lợp lại. Tỉnh cũng sẽ trích một phần ngân sách, để hỗ trợ người dân mua vật tư, vật liệu lợp lại nhà để ổn đinh cuộc sống sau bão số 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.