Tin tức mới nhất về Covid-19 hôm nay 15.5: 94 người ở TP.HCM tiếp xúc BN 3298 Đà Nẵng đều âm tính

Duy Tính
Duy Tính
15/05/2021 11:31 GMT+7

Tin tức mới nhất về Covid-19 hôm nay 15.5, Sở Y tế TP.HCM phân công 11 bệnh viện cử nhân sự tham gia trực tại 12 chốt, trạm kiểm soát dịch Covid -19 tại các cửa ngõ.

Tin tức mới nhất về Covid-19 hôm nay, 15.5, theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), liên quan đến bệnh nhân 3298 cư trú tại Đà Nẵng từng đến TP.HCM từ ngày 30.4 đến ngày 4.5, HCDC đã truy vết tổng cộng 94 trường hợp tiếp xúc bệnh nhân này. Đến sáng nay 15.5, tất cả các trường hợp tiếp xúc đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tối 15.5: Kỷ lục 131 ca Covid-19 với 129 ca lây nhiễm cộng đồng

Tính đến nay, số trường hợp nhiễm Covid-19 phát hiện tại TP.HCM là 270, trong đó 250 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 20 trường hợp đang điều trị. Ngoài ra, có 4.287 người đang cách ly tập trung; 596 trường hợp đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú.
HCDC tổ chức khai báo y tế cho người về từ các địa phương, khu vực có ca bệnh,  đang giãn cách, theo dõi y tế; cập nhật tình hình giám sát, chỉ định cách ly người về từ vùng dịch.
Liên quan đến chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 (vắc xin AstraZeneca) đợt 2 cho nhân viên y tế, nhân viên làm việc tại sân bay, nhân viên cảng biển, nhân viên khách sạn được sử dụng làm khu cách ly tập trung và nhân viên vận chuyển người cách ly. Tổng số người được tiêm trong chiến dịch đợt 2 là 62.741. Các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi và hiện tất cả đều ổn định.
Thực hiện giám sát người sau cách ly về cư trú tại TP.HCM. Giám sát bệnh nhân sau xuất viện, hiện số bệnh nhân đang trong thời gian giám sát là 21 người. Tăng cường giám sát hoạt động tại các khu cách ly tập trung. Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động phòng chống dịch tại các doanh nghiệp, khu cách ly tập trung.

Sinh viên, chủ quán nhậu “méo mặt” vì tiền phạt nặng do vi phạm phòng dịch Covid-19

HCDC lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP.HCM. Xét nghiệm đối với bệnh nhân Covid-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại TP.HCM. Lấy mẫu giám sát nhân viên làm tại sân bay, nhân viên làm việc tại cảng hàng hải. Triển khai lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho toàn bộ nhân viên y tế, người bệnh và người nhà nuôi bệnh trong các bệnh viện.
Thông tin từ nhiều bệnh viện cho biết đã có kết quả xét nghiệm nhân viên, bệnh nhân và thân nhân, tất cả âm tính. Còn một số bệnh viện khác đang chờ kết quả. 
Từ ngày 30.4, HCDC mở rộng lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên các khu vực nguy cơ như bệnh viện, khu du lịch, chợ, sân bay, cảng hàng hải, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vận chuyển, khu chế xuất… 24.975 mẫu đã có kết quả xét nghiệm âm tính.
Thời điểm hiện tai, HCDC khuyến cáo mọi người không khạc nhổ bừa bãi; đeo khẩu trang đúng cách khi ra khỏi nhà; trung thực trong khai báo y tế.
Tin tức mới nhất liên quan đến kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM cho biết tại 12 chốt, trạm kiểm soát Covid-19 cấp thành phố, sở này đã phân công 11 bệnh viện cử y bác sĩ tham gia để thực hiện lấy khai báo y tế, đo thân nhiệt và lấy mẫu khi cần thiết.

Tin tức Covid-19: Tài xế qua chốt kiểm soát dịch nói “cứ làm gắt đi anh, cho bớt dịch”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.