Tin tức thời tiết hôm nay 7.9.2021: Mưa trải dài khắp cả nước

07/09/2021 07:24 GMT+7

Tin tức thời tiết hôm nay, 7.9.2021, khu vực Đông Bắc bộ, Bắc Trung bộ, Trung Trung bộ, đồng bằng Bắc bộ, Nam Trung bộ, Tây nguyên và Nam bộ... có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Tin tức thời tiết hôm nay 7.9.2021, theo dự báo từ Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia và Đài khí tượng thủy văn Trung ương (Bộ TN-MT), hiện nay, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Nam Trung bộ. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định.

Bão số 5 ở cách bờ biển Quảng Trị - Quảng Nam 380 km, gây biển động mạnh

Dự báo, do ảnh hưởng của rìa phía Bắc dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với đới gió Đông Nam mạnh ở rìa Tây áp cao cận nhiệt đới nên ngày hôm nay (7.9), ở phía Đông Bắc bộ và Bắc và Trung Trung bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30 - 70 mm, có nơi trên 90 mm. Từ đêm nay (7.9) đến ngày 9.9, ở khu vực đồng bằng Bắc bộ và Hòa Bình, Sơn La có mưa vừa, mưa to với tổng lượng mưa 50 - 100 mm/đợt, có nơi trên 150 mm/đợt; các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa 100-150 mm/đợt, có nơi trên 200 mm/đợt; các nơi khác ở Bắc bộ và khu vực từ Quảng Trị đến Thừa Thiên - Huế có mưa rào và giông.
Khu vực Hà Nội ngày hôm nay (7.9), có lúc có mưa rào và giông. Từ đêm nay 7.9 đến ngày 9.9, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực Nam Trung bộ nâng trục dần lên phía Bắc kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình nên từ nay (7.9) đến ngày 9.9, ở Nam Trung bộ, Tây nguyên và Nam bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 40 - 70 mm/24 giờ, có nơi trên 100 mm/24 giờ (mưa tập trung vào chiều và tối).
Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cục bộ tại khu vực miền núi và ngập úng cục bộ tại những vùng, đô thị trũng thấp.
Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá ở cấp 1.

Hãi hùng lũ quét cuồn cuộn ập về trong đêm 24.8, hàng trăm người dân sơ tán khẩn cấp

Cảnh báo mưa giông trên biển

Hiện nay (7.9), dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực Nam Trung bộ. Dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam cường độ trung bình nên trong ngày và đêm nay (7.9), ở Vịnh Bắc bộ, khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc bộ

Có mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có giông; đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng Sơn La, Hòa Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC, có nơi dưới 22oC; Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC, có nơi trên 33oC.

Phía Đông Bắc bộ

Nhiều mây, ngày có mưa rào và giông rải rác; đêm có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng khu vực đồng bằng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 35oC, vùng núi có nơi dưới 22oC; Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế

Nhiều mây, ngày có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và rải rác có giông, riêng phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC; Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC, có nơi trên 31oC.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC; Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC, phía Bắc có nơi trên 33oC.

Tây nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23oC; Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC, có nơi trên 31oC.

Nam bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC; Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC, có nơi trên 32oC.

Hà Nội

Nhiều mây, ngày có lúc có mưa rào và giông; đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió đông cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 25oC; Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC.

Tin tức thời tiết hôm nay 7.9 ở TP.HCM:

Sáng trời có mây, nắng nhẹ; sau 8 giờ trời nhiều mây, nắng dịu và có thể có mưa giông rải rác lúc 9 giờ. Nhiệt độ buổi sáng dao động từ 25 - 31oC. Giữa trưa nhiều mây, lượng tia UV ở mức an toàn. Gió dưới cấp 1, vận tốc khoảng 6 - 13 km/giờ hướng Tây Tây Bắc. Độ ẩm trung bình 81%.
Chiều trời tiếp tục nhiều mây, nắng dịu. Nhiều nơi có mưa giông lúc 13 và 15 giờ, lượng mưa khoảng 3,8mm. Nhiệt độ buổi chiều tăng nhẹ, trong khoảng 27 - 31oC. Cuối chiều có mây. Độ ẩm trung bình 80%. Gió vận tốc 9 - 15 km/giờ, hướng Nam Tây Nam.

TP.HCM xét nghiệm Covid-19 tại vùng đỏ, vùng cam, vùng xanh đến ngày 15.9

Tin tức thời tiết hôm nay 7.9 ở TP.HCM, buổi tối và đêm trời có mây và không mưa.
Nhiệt độ khoảng 26 - 27oC. Độ ẩm trung bình 95%. Gió vận tốc 6 - 13 km/giờ, hướng Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.