Tình hình Covid-19 ở Gia Lai: 6 trường hợp F1 đang được cách ly

06/05/2021 19:52 GMT+7

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Gia Lai ngày 6.5 cho biết tỉnh này đã phát hiện 6 trường hợp F1 và đang cách ly, truy vết khẩn trương.

Theo đó, TP.Pleiku có 3 trường hợp, thị xã An Khê có 2 trường hợp và H.Chư Sê có 1 trường hợp. Những trường hợp này qua xét nghiệm hiện cho kết quả âm tính với Covid-19. Ngành chức năng ở Gia Lai khẩn trương tiến hành truy vết, xét nghiệm và cách ly những trường hợp có nguy cơ theo quy định.
Tuy nhiên, việc các đối tượng trên di chuyển rộng qua nhiều địa phương trong thời gian dài đã gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng.

Chiều 6.5: Thêm 60 ca Covid-19, với 56 ca lây nhiễm cộng đồng rất phức tạp

Hiện tỉnh Gia Lai đang khẩn trương triển khai tiêm vắc xin do Covax Facility hỗ trợ cho các đối tượng ưu tiên với tổng số vắc xin được nhận là 17.450 liều. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Gia Lai đã ban hành kế hoạch về kiểm tra công tác chỉ đạo, điều hành và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh này. Theo đó, Ban chỉ đạo sẽ thành lập 7 đoàn kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương, đơn vị, cơ sở lưu trú... trên địa bàn tỉnh.
Gia Lai cũng yêu cầu người dân cài đặt và khai báo thông tin sức khỏe cá nhân, phản ánh các thông tin về dịch bệnh Covid-19 qua các ứng dụng NCOVI, Bluezone, Vietnam Health Declaration; chấp hành việc thực hiện thông điệp 5K.

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.