Tội phạm nảy sinh từ ma túy rất lớn

16/10/2014 08:20 GMT+7

Đó là nhận định của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại buổi tiếp xúc cử tri Q.4 (TP.HCM) sáng 15.10.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận 4 - Ảnh: Diệp Đức Minh

Cụ thể, Chủ tịch nước đánh giá “nạn buôn bán ma túy những năm gần đây tăng mạnh và tội phạm nảy sinh từ ma túy rất lớn”. “Một vài năm gần đây chúng tôi theo dõi, tội phạm tăng lên chứ không giảm, trong đó có tội phạm ma túy. TP.HCM cùng với cả nước phải ra tay đẩy lùi chứ không thể để ma túy xâm nhập vào, mấy trăm ký, mấy chục ký, hải quan bắt thấy con số khủng khiếp luôn. Có lẽ loại tội phạm này nó nhìn vào đất nước mình nó thấy mạng lưới bảo vệ nó chê thế nào, kém thế nào mà nó dẫn người tới đó. Các cơ quan chức năng bắt liên tục mà vẫn xâm nhập rất nhiều”, Chủ tịch nước nói. 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Vinh Ngọc đặt vấn đề: “Phải chăng trong cuộc chiến chống tham nhũng hiện nay, những con chuột tham nhũng ôm chặt lấy bình nên chúng ta lo vỡ bình mà không lo diệt chuột?”. Chủ tịch nước cho rằng công tác chống tham nhũng thời gian qua đã thu được một số kết quả, nhưng chưa đạt mục tiêu, yêu cầu của Đảng và Nhà nước đặt ra nên thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh công việc này.

Ông Ngọc tiếp tục bức xúc: Tại sao nợ công ngày càng tăng mà chất lượng công trình ngày càng giảm, nhất là những công trình giao thông mới làm đã lún nứt, như đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai? Chủ tịch nước nói: “Đường cao tốc hơn 1 tỉ đô mới khánh thành bị nứt, đây là một sự việc có thật. Thế nào cũng có tiêu cực trong này thôi”. Liên quan đến vấn đề ngân sách, Chủ tịch nước cho biết: “Năm nay con số bội chi ngân sách chắc chắn không dưới 5,2%. Đó là chưa kể phát hành trái phiếu. Nếu tính luôn cái này, con số có thể lên 6%, con số rất nghiêm trọng bởi độ an toàn khoảng 4 - 4,5 trong điều kiện VN là chấp nhận được.

Mình phấn đấu mãi đến 2015 phải đạt 4,5%, chắc tình hình này không đạt được rồi. Nếu không có một kế hoạch cải cách cương quyết khu vực hành chính công, sự nghiệp công, nợ công và bội chi ngân sách thì không có lối ra...”. Chủ tịch nước cho rằng trước tình hình này việc chi tiêu phải hết sức tiết kiệm và nhấn mạnh: “Mong các cô bác, anh chị giám sát chúng tôi ở các cấp, bản thân mình cũng vậy giám sát cơ quan công quyền”.

Đình Phú

>> Tiếp xúc cử tri: Đại biểu thì kiêm nhiệm, cử tri thì… 'chuyên trách
>> Thủ tướng, Chủ tịch QH tiếp xúc cử tri
>> Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri Hà Nội
>> Bí thư Thành ủy TP.HCM tiếp xúc cử tri
>> Thủ tướng tiếp xúc cử tri Hải Phòng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.