'Tôi sẽ kiện Ban tổ chức vinh danh nhà khoa học... giá 22 triệu đồng'

22/04/2016 17:25 GMT+7

GS.TS Phạm Tất Dong - người có tên trong danh sách Hội đồng xét duyệt vinh danh 200 nhà khoa học và các cá nhân, doanh nghiệp, do Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam tổ chức, đã lên tiếng về việc này.

 GS.TS Phạm Tất Dong - người có tên trong danh sách Hội đồng xét duyệt vinh danh 200 nhà khoa học và các cá nhân, doanh nghiệp, do Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam tổ chức, đã lên tiếng về việc này.

Như Thanh Niên đã phản ánh trong bài viết: Vinh danh nhà khoa học giá...22 triệu đồng, phản ánh nhiều nhà khoa học nhận được thông báo của Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam về việc được lọt vào danh sách 200 nhà khoa học và các cá nhân, doanh nghiệp xuất sắc nhất cả nước, được vinh danh vào tối ngày 23.4.2016, nhưng phải nộp 22 triệu đồng/ người.
Trong Hội đồng xét duyệt vinh danh có tên GS.TS Phạm Tất Dong, Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam. Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, GS.TS Phạm Tất Dong cho biết, ông không tham gia vào hoạt động này.
Ông Dong cho hay, ông có nhận được điện thoại giọng nữ nói là ở Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam mời tham gia vào Hội đồng xét duyệt này. "Tôi đã thẳng thừng trả lời không đồng ý tham gia. Nhưng không hiểu nguyên cớ vì sao mà Ban tổ chức vẫn đưa tên tôi vào danh sách Hội đồng xét duyệt", ông Dong nói.
Ông Dong cho biết: "Tôi sẽ kiện Ban Tổ chức chương trình này".
Trước đó, nhiều nhà khoa học đã phản ứng khi nhận được thông tin từ Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam mời tham gia chương trình. “Giá vinh danh 22 triệu/ người. Tôi không đi mua danh hão”, PGS.TS Nguyễn Thị Phương Hoa (ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc Gia Hà Nội) - một trong những người được gửi thư mời bức xúc nói.
PGS.TS Hoàng Đình Chiến (Trường ĐH Bách khoa Hà Nội) cho biết, người của Ban tổ chức chương trình gọi điện cho ông mấy lần báo giá vinh danh “từ 24 triệu xuống 22 triệu, rồi 20 và cuối cùng là 18 triệu đồng”. Trước hành động cò kè ngã giá "vinh danh" này, ông Chiến nhận định đó là việc núp bóng, dùng “mánh lới” để trục lợi từ các nhà khoa học “háo danh” nên đã từ chối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.