Tổng bí thư: ' Mong đại biểu hết lòng phụng sự Tổ quốc, Nhân dân'

Lê Hiệp
Lê Hiệp
23/05/2021 08:20 GMT+7

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn cử tri cả nước sẽ sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng; đồng thời mong các đại biểu được bầu cũng phải xứng đáng với đồng bào, xứng đáng với Tổ quốc.

Sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng

Trả lời báo chí ngay sau khi bỏ phiếu bầu cử tại Hà Nội, sáng nay, 23.5, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ phấn khởi vui mừng khi được cùng công dân Thủ đô Hà Nội bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, cuộc bầu cử Quốc hội lần này là lần thứ 15, diễn ra khi đất nước đã trải qua hơn 75 năm giành độc lập, 14 kỳ bầu cử Quốc hội, 35 năm đổi mới, hoàn thành kế hoạch kinh tế, xã hội 5 năm giai đoạn 2016 - 2021, và đang bước vào giai đoạn mới, triển khai thực hiện kế hoạch 5 năm tới; đặc biệt bầu cử lần này diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm lần thứ 131 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
"Chúng ta cũng vừa tổ chức rất thành công Đại hội XIII và đại hội đảng các cấp, đang triển khai thực hiện các nghị quyết, đưa các nghị quyết của đại hội vào cuộc sống xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam thật sự của là của dân, do dân và vì dân; đáp ứng yêu cầu xây dựng phát triển đất nước nhanh và bền vững", Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.
Từ đó, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ tin tưởng với ý nghĩa quan trọng của cuộc bầu cử lần này, đất nước ta sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới ngày càng tốt đẹp hơn, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân cả nước.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực bỏ phiếu

Ảnh: Gia Hân

Theo Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, với gần 70 triệu lá phiếu cử tri, để bầu ra 500 đại biểu Quốc hội; gần 4.000 đại biểu HĐND cấp tỉnh, thành phố; hơn 2 vạn đại biểu HĐND cấp huyện; và 24 vạn đại biểu HĐND cấp xã, phường, "đây là cuộc bầu cử có quy mô lớn nhất từ trước tới nay".

Cử tri trẻ TP.HCM hồi hộp lần đầu trong đời đi bầu cử

Bày tỏ cảm ơn đồng bào, cử tri cả nước trong nhiều năm qua đã quan tâm hoạt động của Quốc hội và HĐND; luôn cổ vũ, động viên, khích lệ các hoạt động của Quốc hội và HĐND; đồng thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng với các cơ quan dân cử; đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh nhưng vẫn tham gia tích cực và có trách nhiệm chuẩn bị cho cuộc bầu cử lần này, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng, mỗi công dân đã xác định được quyền và nghĩa vụ của mình, sẽ đi bầu đông đủ, sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất trong những người ứng cử để chọn đúng người, bầu đủ 500 đại biểu Quốc hội và số lượng đại biểu HĐND các cấp; tránh bầu nhầm, bầu lẫn.
"Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, cuộc bầu cử lần này sẽ thành công tốt đẹp; tạo không khí thật sự là ngày hội của toàn dân, ngày hôi lớn của dân tộc ta, non sông đất nước ta", ông nói.

Mong đại biểu hết lòng vì nước, vì dân, phụng sự Tổ quốc, nhân dân

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ phiếu sáng nay, 23.5

Ảnh:Gia Hân

Trả lời câu hỏi về yêu cầu, kỳ vọng với những đại biểu Quốc hội được bầu trong ngày hôm nay, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, cũng như mọi  cử tri cả nước, ông mong muốn tất cả các vị đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ này sẽ hết lòng vì nước, vì dân, phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân, thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ cao cả của mình như Hiến pháp và pháp luật đã quy định, nhất là tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp, thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.

"Nói cách khác là phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu được dân tín nhiệm bầu ra hôm nay là thay mặt cho nhân dân để tham gia quản lý đất nước, quản lý xã hội, phải làm sao cho xứng đáng với đồng bào, xứng đáng với Tổ quốc, như bác Hồ căn dặn", Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

Ông cũng cho rằng, mỗi đại biểu được bầu ra hôm nay, cũng như người dù không được bầu thì vẫn luôn luôn giữ vững tư cách của một công dân nước Việt Nam.

"Tôi chỉ muốn nhấn mạnh thêm là đại biểu của nhân dân thì phải thường xuyên tu dưỡng rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ về mọi mặt, gần gũi và lắng nghe ý kiến của cử tri, của nhân dân, thực hiện và hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ mà cử tri và nhân dân cả nước trao cho", Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.