Gần 2.000 cử tri ở xã đảo Thổ Châu đi bầu cử sớm

21/05/2021 13:07 GMT+7

Ngày 21.5, cử tri ở xã đảo Thổ Châu đã hoàn thành nghĩa vụ công dân khi thể hiện tinh thần, trách nhiệm thông qua lá phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Toàn xã đảo Thổ Châu (TP.Phú Quốc, Kiên Giang) có gần 2.000 cử tri, 4 đơn vị bầu cử với 5 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 1 khu vực bỏ phiếu của lực lượng vũ trang.

Cử tri xem thông tin ứng viên trước khi bầu.

ẢNH: XUÂN LAM

Đúng 7 giờ sáng, các khu vực bỏ phiếu đồng loạt làm thủ tục khai mạc bầu cử theo quy định. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên Ủy ban bầu cử xã không đặt nặng vấn đề bầu nhanh mà tiêu chí an toàn được đặt lên trên hết, tinh thần bầu đúng, bầu đủ và an toàn cho bà con. Ngoài 5 khu vực bỏ phiếu tập trung, Ủy ban bầu cử xã Thổ Châu còn tổ chức các thùng phiếu phụ dành cho những trường hợp người lớn tuổi, người bệnh và cán bộ chiến sĩ ở Hòn Từ đang làm nhiệm vụ không vào được đất liền để bỏ phiếu.

Cử tri xã Thổ Châu xếp hàng chờ tới lượt nhận phiếu bầu cử

ẢNH: XUÂN LAM

Tại tổ bầu cử số 5 (đặt tại Trung đoàn 152), không chỉ có các lực lượng đóng quân trên đảo mà còn có cán bộ, chiến sĩ trên các tàu thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 (CSB4) đang làm nhiệm vụ phòng chống nhập trái phép trên vùng biển Tây Nam; tàu tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền phổ biến pháp luật trên biển cho ngư dân cũng tham gia bầu cử tại đây.

Thời tiết mát mẻ, tạo điện kiện thuận lợi cho cử tri xã đảo Thổ Châu đi bầu cử.

ẢNH: XUÂN LAM

Thượng tá Dương Xuân Dũng, Phó chủ nhiệm Chính trị Vùng CSB4, cho biết: “Để bảo đảm cho 100% cán bộ, chiến sĩ được tham gia bầu cử sớm, Bộ Tư lệnh Vùng CSB4 đã làm tốt công tác chuẩn bị cho các tàu và cán bộ, chiến sĩ của trạm CSB đóng quân tại xã đảo tham gia bỏ phiếu. Ngay từ sáng sớm, cán bộ, chiến sĩ đã chủ động thực hiện bầu cử đúng thời gian, đảm bảo 100% quân số”.
 

Kiểm tra thân nhiệt và khử khuẩn trước khi bầu cử

ẢNH: XUÂN LAM

Tại 5 khu vực bỏ phiếu, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham gia bầu cử đều chấp hành tốt các nội quy bầu cử và phòng chống dịch bệnh. Công tác phòng chống dịch Covid-19 được đảm bảo nghiêm ngặt. Người dân không tập trung ồ ạt tại các điểm bỏ phiếu mà đi thưa người, và đeo khẩu trang từ nhà.

Lực lượng vũ trang đi bầu cử.

ẢNH: XUÂN LAM

Đến khu vực bầu cử, bà con xếp hàng trật tự chờ đến lượt vào nhận phiếu và bỏ phiếu. Để đảm bảo an toàn cho người dân, Ủy ban bầu cử xã đảo đã chuẩn bị chu đáo các phương tiện khử khuẩn, bố trí ghế ngồi theo hàng, giãn cách tối thiểu 1 m, bỏ phiếu theo hướng một chiều (tức là vào bỏ phiếu xong thì đi ra theo hướng khác để về nhà, không đi theo hướng ngược lại) và không tụ tập sau khi bỏ phiếu xong để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Đeo khẩu trang, xếp hàng đảm bảo phòng chống dịch

ẢNH: XUÂN LAM

Thượng tá Diệp Tấn Hiền, Phó trưởng Công an TP.Phú Quốc, cho biết: “Đơn vị đã bố trí tại các khu vực bỏ phiếu đều có một tổ bảo vệ gồm lực lượng công an, quân sự, biên phòng; trong đó công an là tổ trưởng. Bên cạnh đó, công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông để giao thông được thông suốt trong quá trình bầu cử, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con cử tri đi bỏ phiếu cũng được đảm bảo”.
Được tuyên truyền từ trước nên người dân xã đảo thể hiện tinh thần ý thức trách nhiệm rất cao khi cẩn thận xem xét các thông tin ứng cử viên trước khi bầu và đi bầu cử sớm. Đến 12 giờ cùng ngày, xã đảo Thổ Châu đã đạt 65,80 tỷ lệ cử tri đi bầu.

Quy trình “6 bước” hướng dẫn cử tri bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp - Nguồn: Trang Thông tin Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.