Tổng thống Trump khởi hành đến Hà Nội ngày 25.2

25/02/2019 06:16 GMT+7

Tối 24.2, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter rằng ông sẽ lên đường đến Hà Nội vào sáng ngày 25.2 (giờ Mỹ).

Theo chủ nhân Nhà Trắng, cả ông và Chủ tịch Kim Jong-un đều trông đợi có thể tiếp tục đà diễn biến tích cực từ thượng đỉnh lần đầu ở Singapore.
“Giải giới hạt nhân chăng?”, nhà lãnh đạo Mỹ viết, “Chủ tịch Kim nhận ra, có lẽ hơn ai hết, rằng không có vũ khí hạt nhân, đất nước của ông ấy có thể nhanh chóng trở thành một trong những cường quốc kinh tế trên thế giới”.
Trước đó, vào sáng cùng ngày, máy bay Il-76 của Hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, chở theo 2 chiếc xe Land Cruiser, nhiều trang thiết bị phục vụ và các nhân viên an ninh Triều Tiên.
Phái đoàn đi trên chuyến bay này khá đông, khoảng 100 người, được cho là thành viên lực lượng an ninh đến VN để chuẩn bị cho chuyến thăm hữu nghị chính thức VN và dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump của Chủ tịch Kim Jong-un.
Sau khi rời sân bay Nội Bài, 2 chiếc Land Cruiser cùng các xe 29 chỗ chở phái đoàn Triều Tiên được lực lượng an ninh VN tháp tùng về khách sạn Melia tại Hà Nội và được bảo vệ nghiêm ngặt. Đến khách sạn, đoàn xe đi thẳng vào hầm trong khi rất nhiều phóng viên cũng có mặt sẵn để chụp ảnh, đưa tin.
Được mệnh danh là “ngựa thồ, chiếc Il-76 cũng là máy bay đã chở chiếc limousine và hàng hóa của Triều Tiên tới Singapore hồi tháng 6 năm ngoái phục vụ Hội nghị thượng đỉnh lần 1 giữa lãnh đạo Triều Tiên và Mỹ. Hiện Air Koryo có 3 chiếc Il-76 được đưa vào hoạt động kể từ năm 1993, phục vụ cho việc vận chuyển hàng hóa đường xa dân sự lẫn quân sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.