Tổng thư ký Quốc hội: 'Cử tri, nhân dân rất lo lắng vấn đề Biển Đông'

Lê Hiệp
Lê Hiệp
08/05/2020 12:59 GMT+7

Ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng thư ký Quốc hội, cho rằng biển Đông, nhất là với những diễn biến mới đây là vấn đề người dân rất lo lắng, cần phải đề cập trong báo cáo ý kiến cử tri gửi tới Quốc hội.

Báo cáo dự thảo tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri, nhân dân gửi tới kỳ họp 9 của Quốc hội, Phó chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Hầu A Lềnh cho biết, cử tri và nhân dân đánh giá cao chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta, đồng tình với các giải pháp đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông; ghi nhận kết quả và những dấu ấn đậm nét, thể hiện vai trò tại các diễn đàn đa phương, đặc biệt là đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN 2020, Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021.
“Việt Nam đã ký kết các hiệp định quan trọng với Liên minh châu Âu, bao gồm Hiệp định thương mại tự do và Hiệp định bảo hộ đầu tư, góp phần đẩy mạnh hội nhập quốc tế, phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn mới", ông Lềnh cho hay.
Liên quan đến vấn đề này, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Nguyễn Văn Giàu cũng đề nghị báo cáo của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cần đề cập đến vấn đề biển Đông
Cùng ý kiến này, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng, nhân dân và cử tri rất lo lắng đến vấn đề biển Đông. "Người dân rất lo lắng khi vừa qua Trung Quốc công bố đặt tên đơn vị hành chính ở Hoàng Sa, Trường Sa, rồi cấm đánh cá, rất nhiều chuyện. Tôi cho sự lo lắng, băn khoăn của người dân đúng với tình hình thực tế. Việc này trong báo cáo nên đề cập đầy đủ", ông Phúc đề nghị.

Cũng theo ông Phúc, một vấn đề được nhiều người dân quân tâm hiện nay là Đại hội Đảng toàn quốc khóa XIII, đặc biệt là báo cáo chính trị và nhân sự Đại hội. “Người dân hy vọng tới đây một ban lãnh đạo mới sẽ có nhiều đổi mới, đem lại đời sống mới", ông Phúc cho hay.

Theo Tổng thư ký Quốc hội, vấn đề nhân sự được đông đảo tầng lớp nhân dân quan tâm, đề cập ở mọi lúc, mọi nơi. “Nhất là sau bài phát biểu của Tổng bí thư, Chủ tịch nước tại hội nghị cán bộ toàn quốc vừa qua. Người ta rất yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng”, ông Phúc nêu.
Ngoài ra, ông Phúc cũng cho rằng, người dân cũng quan tâm vậy sau đại dịch này phát triển kinh tế thế nào, khắc phục ra làm sao, giải pháp nào đây để đưa đất nước tăng trưởng cao lên được. "Báo cáo cũng cần đề cập vấn đề này", ông Phúc đề nghị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.