TP.Hà Tĩnh hết giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 22.6

Phạm Đức
Phạm Đức
22/06/2021 09:31 GMT+7

Từ 0 giờ ngày 22.6, TP.Hà Tĩnh kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ . Các cơ sở kinh doanh như khách sạn, nhà hàng và quán cà phê được hoạt động trở lại.

Tối 21.6, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh này đã ký quyết định về việc kết thúc thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ tại TP.Hà Tĩnh kể từ 0 giờ ngày 22.6.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu UBND TP.Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Các cuộc họp, hội nghị khi được Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của tỉnh cho phép tổ chức thì không được quá 20 người một phòng; không tập trung từ 15 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Mọi người thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2 m tại các điểm công cộng.

Thành phố Hà Tĩnh ngừng giãn cách xã hội nhưng vẫn cảnh giác cao với Covid-19

Tỉnh cho phép các cơ sở kinh doanh, thương mại, dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê...), khu di tích, điểm công cộng... tại TP.Hà Tĩnh cùng 12 huyện, thị xã được hoạt động trở lại, nhưng phải trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại cơ sở và đảm bảo giãn cách khi tiếp xúc.

Từ ngày 4.6 đến nay, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận 82 ca nhiễm Covid-19

Ảnh Phạm Đức

Các nhà máy, cơ sở sản xuất, công trường xây dựng trong tỉnh tiếp tục được duy trì. Vận tải hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh đến các điểm không có dịch được hoạt động trở lại, song phải tuân thủ quy định chống dịch.
Hoạt động lễ hội, tôn giáo, thể thao, sự kiện tập trung đông người chưa được tổ chức. Cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, dễ bị lây nhiễm như khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, karaoke, vũ trường, massage... tiếp tục dừng hoạt động.

Bản tin Covid-19 ngày 22.6: TP.HCM, Bình Dương thành 'điểm nóng' dịch bệnh

Như Thanh Niên đã đưa tin, trưa 8.6, toàn bộ gần 25.000 hộ dân trên địa bàn TP.Hà Tĩnh áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, vì trên địa bàn xuất hiện 9 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.
Đến 12 giờ ngày 18.6, UBND tỉnh Hà Tĩnh quyết định kết thúc thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 đối với TP.Hà Tĩnh, chuyển sang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15.
Từ ngày 4.6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 82 ca nhiễm Covid-19 và từ ngày 16.6 tỉnh này không phát hiện thêm ca nhiễm mới trong cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.